[Bật mí] 3 loại cốm bổ não cho trẻ em tốt nhất hiện nay theo từng giai đoạn

Tác giả:
Dược sĩ Hảo
Ngày đăng:
11/12/2021
Lần cập nhật cuối:
11/01/2022
Số lần xem:
132

Giai đoạn 1- 12 tuổi là thời kỳ vàng cho sự phát triển não bộ của trẻ. Tùy vào kinh tế cũng như sự đầu tư của các gia đình mà trẻ có cơ hội bổ sung các chất hỗ trợ phát triển trí não. Ngoài việc bổ sung các chất dinh dưỡng từ thực phẩm, phụ huynh có thể tham khảo cho trẻ dùng thêm cốm bổ não. Hiện nay có rất nhiều loại cốm bổ não cho trẻ em, cũng chính vì vậy mà ba mẹ thường phân vân để lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho trẻ.

Đừng lo, bài viết này sẽ giúp ba mẹ giải đáp thắc mắc về công dụng và thời điểm sử dụng cốm bổ não cho trẻ. Khi cho trẻ sử dụng cốm bổ não cần lưu ý gì, cùng khám phá trong bài viết này!

Cốm bổ não cho trẻ, Bổ não cho trẻ em, Cổm não cho bé, Cốm bổ cho bé, Cốm bổ não trẻ em
Giai đoạn từ 1 đến 12 tuổi được coi là "thời kỳ vàng" cho sự phát triển não bộ của trẻ

1) Có nên dùng cốm bổ não cho trẻ em hay không?

Não bộ là cơ quan quan trọng trong việc kiểm soát và điều khiển mọi hoạt động của cơ thể. Não bộ là nơi tập trung hàng tỷ tế bào thần kinh giúp nhận tín hiệu từ các cơ quan khác và đưa ra tín hiệu lệnh duy trì hoạt động. Do đóng vai trò thiết yếu và phải hoạt động liên tục nên não bộ chiếm đến hơn 20% lượng calo mà cơ thể tiêu thụ mỗi ngày. Chính vì điều này mà nó luôn cần duy trì một lượng dinh dưỡng cao để giúp con người đạt năng suất tốt trong hoạt động và học tập.

Đối với trẻ em, bổ sung dinh dưỡng cần thiết để hoàn thiện và phát triển cơ quan này là rất cần thiết. Nếu để qua độ tuổi bổ sung năng lượng cho não bộ thì mọi thứ nạp vào là vô ích. Giai đoạn 1-12 tuổi là thời kỳ đỉnh cao để nuôi dưỡng các tế bào giúp trẻ: thông minh hơn, nhạy bén hơn, tập trung hơn… Một trong những phương pháp để phát triển não bộ cho trẻ đó là dùng cốm bổ não khi từ nhỏ.

Về mặt khoa học, cốm bổ não an toàn, lành mạnh hơn các loại thuốc bổ não khác. Hầu hết thuốc bổ não thường dùng cho người lớn và người gặp bệnh lý về đầu óc….

2) Các thời điểm sử dụng cốm bổ não cho trẻ như thế nào?

Bước vào giai đoạn phát triển và nhận thức, sự thiếu hụt DHA có thể ảnh hưởng rất nhiều đến trí thông minh và sự phát triển trí tuệ trẻ:

  • Trẻ bị rối loạn khả năng tập trung, học tập kém.

  • Khả năng quan sát, tính toán không linh hoạt

  • Lười học, suy giảm trí thông minh, rối loạn tâm lí…

Việc bổ sung chất dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày không đáp ứng đủ mà cần được bổ sung bằng các loại cốm chứa DHA, omega, vitamin….

Cốm bổ não cho trẻ, Bổ não cho trẻ em, Cổm não cho bé, Cốm bổ cho bé, Cốm bổ não trẻ em
Sự thiếu hụt DHA và các vitamin cần thiết khiến trẻ rất dễ bị thiếu tập trung

a) Giai đoạn trẻ từ 1 đến 6 tuổi:

Đây là thời điểm bé bắt đầu hình thành nhận thức, thích thú với mọi vật và bắt đầu tò mò khám phá. Đây được xem là độ tuổi vàng cho trí não phát triển, tăng cường khả năng ghi nhớ. Lúc này, DHA hay các acid béo đóng một vai trò rất quan trọng trong quá trình hỗ trợ hoàn thiện não bộ và các chức năng của não. Đồng thời, các chất này cũng giúp trẻ cải thiện sức khỏe tim mạch.

Các nguồn thực phẩm giàu chất này có trong cá và hải sản. Tuy nhiên, ăn hàng ngày lại khiến trẻ chán và sợ do phải ăn quá nhiều. Do vậy, sử dụng các loại cốm có chữa DHA là một sự lựa chọn đúng đắn.

b) Giai đoạn trẻ từ 6 tuổi trở lên:

Bước sang giai đoạn 6 tuổi - 10 tuổi đây là thời gian trẻ cần dùng não cho việc học tập nhiều nhất. Giai đoạn này nhiều trẻ rơi vào trạng thái đau đầu, mất tập trung thậm chí stress vì bài vở.

Việc dùng cốm bổ não cho trẻ giai đoạn này là rất cần thiết. Các chất DHA giúp trẻ tăng cường khả năng ghi nhớ, tập trung hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, mẹ cần động viên khích lệ trẻ tập trung học hành tốt. Thời gian này, chỉ cần lơi là thì trẻ sẽ bị tụt lại phía sau so với các bạn cùng trang lứa.

c) Giai đoạn từ 12 tuổi trở lên:

Thời điểm từ 12 tuổi trở lên, não bộ trẻ dường như đã hoàn thiện. Thời gian này, trẻ gặp nhiều áp lực nhất trong việc học tập. Bổ sung thêm DHA, omega 3,6,9 là điều hết sức cần thiết. Trong độ tuổi này, trung bình mỗi trẻ sẽ cần tối thiểu là 500mg DHA/ ngày. Lượng thức ăn hàng ngày sẽ không thể đáp ứng đủ. Do vậy, trẻ cần bổ sung kịp thời dưỡng chất để kích thích và duy trì chức năng của não bộ một cách tốt hơn.

3) Một số loại cốm bổ não cho trẻ em tốt nhất:

a) Cốm bổ não cho trẻ em - Noben Kid:

Xem thêm:

Theo thống kê có tới 80% trẻ tại Việt Nam thiếu hụt nguồn DHA cần thiết cho não mỗi ngày. Trẻ chưa được bổ sung dinh dưỡng cần thiết nên thiếu tập trung, kém thông minh và hay mệt mỏi. Hiểu được thực trạng này, dựa trên cách nuôi con thông minh của người Do Thái,  Sản phẩm cốm Trí não Noben Kid được ra đời. Sản phẩm chứa hàm lượng cao DHA cần thiết cho não bộ, đây là thành phần nhập khẩu từ Đan Mạch.

Cốm bổ não cho trẻ, Bổ não cho trẻ em, Cổm não cho bé, Cốm bổ cho bé, Cốm bổ não trẻ em, cốm bổ não Noben Kid
Cốm bổ não cho trẻ em hỗ trợ phát triển trí não toàn diện - Noben Kid

Bên cạnh đó, Cốm còn chứa thành phần cao các vitamin, protein…trong hạt hạnh nhân. Omega3 , omega6 đóng một vai trò cần thiết cùng với DHA và các vitamin nuôi dưỡng não bộ. Thành phần này có trong quả óc chó nay đã được kết hợp trong sản phẩm cốm Noben Kid.

Cốm bổ não cho trẻ em Noben Kid dùng cho trẻ từ 1-18 tuổi, dành cho các trường hợp:

  • Phát triển trí não, sự thông minh cho trẻ.

  • Cải thiện khả năng tập trung, tiếp thu bài vở.

  • Tăng cường trí nhớ tốt và khả năng chịu đựng của não

  • Phát triển đồng bộ của về chỉ số IQ và EQ

b) Cốm bổ não cho trẻ em - Vương não khang:

Loại cốm này dùng cho trẻ mắc chứng tự kỷ, chậm nói hay các trường hợp trẻ bị tăng động. Loại này giúp cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tập trung và phản xạ của trẻ.

Mỗi hộp gồm 30 gói dạng bột cốm, cách dùng:

  • Tùy thuộc vào độ tuổi sẽ có hướng dẫn dùng với số lượng nhất định trong một ngày.

  • Mẹ hòa tan một lượng cốm theo chỉ định với nửa ly nước, dùng trước ăn 30 phút. Dùng trong vòng 3-6 tháng để thấy kết quả.

c) Cốm Brain Nutri:

Sản phẩm bao gồm các loại vitamin nhóm B, omega3 hỗ trợ cải thiện chức năng và phát triển trí não cho trẻ. Đối tượng sử dụng cốm này là trẻ đang trong độ tuổi phát triển não bộ và trẻ kém tập trung. Dùng cho trẻ từ 1 tuổi - 15 tuổi. Mỗi hộp gồm 20 gói mẹ có thể pha với nước hoặc sữa cho trẻ dùng.

Cốm Brain Nutri được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam giá thành khá rẻ giao động trong khoảng 145.000 - 150.000/ hộp.

4) Thức phẩm giúp bổ não, hỗ trợ tăng cường trí nhớ cho trẻ:

Mẹ cũng có thể bổ sung dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày để đạt kết quả tốt. Trong các loại rau xanh, dầu đậu nành, dầu óc chó có chứa hàm lượng omega 3 cao. Bên cạnh đó, xen kẽ cho trẻ ăn các loại cá béo như cá hồi, cá trích, cá ngừ để bổ sung DHA.

Các loại dầu thực vật chứa hàm lượng lớn omega6 như: dầu mè, dầu hướng dương, dầu đậu phộng…

Cốm bổ não cho trẻ, Bổ não cho trẻ em, Cổm não cho bé, Cốm bổ cho bé, Cốm bổ não trẻ em
Ba mẹ nên bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng để trẻ có thể phát triển tốt nhất

Mẹ nên cho trẻ có thời gian nghỉ ngơi, thư giãn sau các giờ học căng thẳng. Không nên ép trẻ ăn liên tục các chất này vì sẽ làm con sợ đồ ăn. Ăn quá nhiều cũng có thể gây ra nhiều tác dụng phụ không lường trước, do đó cần có một chế độ bổ sung khoa học.

5) Kết luận:

Cốm bổ não cho trẻ em là một sản phẩm rất cần thiết cho trẻ trong độ tuổi phát triển. Chính vì vậy, việc lựa chọn sản phẩm đảm bảo chất lượng cũng rất quan trọng. Đặc biệt đối với trẻ, cần đảm bảo tuyệt đối tính an toàn. Ba mẹ có thể tham khảo sản phẩm Noben Kid, có chứa các vitamin và DHA hỗ trợ trẻ phát triển toàn diện.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline hoặc để lại thông tin trong Form đăng ký dưới đây để được Tư Vấn Miễn Phí!

Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]