Top 11 thực phẩm bổ sung trí não cho trẻ tốt nhất, ba mẹ nên tham khảo

Tác giả:
Dược sĩ Hảo
Ngày đăng:
12/12/2021
Lần cập nhật cuối:
11/01/2022
Số lần xem:
100

Chế độ ăn uống lành mạnh, đủ chất không chỉ tốt cho cơ thể của trẻ mà còn tốt cho não của trẻ. Thực phẩm phù hợp không chỉ cải thiện chức năng não, trí nhớ mà còn tăng sự tập trung. Não bộ hấp thụ chất dinh dưỡng từ thực phẩm cho trẻ ăn hàng ngày. Dưới đây là 11 "siêu thực phẩm" có thể bổ sung trí não cho trẻ, hãy cùng tham khảo!

Bổ sung trí não cho trẻ
Việc bổ sung các thực phẩm giàu chất dinh dưỡng cho sự phát triển của trẻ

1) Top 11 thực phẩm bổ sung trí não cho trẻ tốt nhất

a) Thực phẩm bổ sung trí não cho trẻ - Cá hồi

Cá hồi là một thực phẩm bổ sung trí não cho trẻ có chứa nhiều chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ. Cá hồi là một loại cá béo chứa nhiều axit béo omega 3 dồi dào. Chất này đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của não. Khi nhận đủ các axit béo này thì trẻ có thể cải thiện các kỹ năng cho trí óc. Mẹ có thể phi lê cá hồi, làm cá hồi hấp…cho bé ăn 3 bữa trong tuần. 

b) Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng là một loại thực phẩm có mùi thơm hấp dẫn, tốt cho sức khỏe. Đây là món ăn nhẹ lành mạnh chứa nhiều vitamin E và chất chống oxy hóa cao bảo vệ màng thần kinh. Trong bơ đậu phộng còn chứa thiamin và glucose tốt cho não; cung cấp năng lượng cho trẻ phát triển. Loại thực phẩm này giúp tăng cường trí thông minh cho trẻ. Mẹ có thể làm bơ đậu phộng để nhúng các loại trái cây sẽ rất thơm ngon.

c) Trứng là một trong những thực phẩm bổ sung trí não cho trẻ rất tốt 

Từ xa xưa, ông bà ta đã biết tới công dụng của trứng đối với sự phát triển và trí thông minh của trẻ. Trứng cung cấp một nguồn protein tuyệt vời; lòng đỏ chứa choline - một chất dinh dưỡng quan trọng để phát triển trí nhớ.

Mẹ có thể cho trẻ ăn trứng luộc, trứng hấp hoặc làm các món theo phong cách châu âu cho trẻ. Mỗi sáng, hãy làm một chiếc bánh burrito ăn sáng với nhiều rau để có một bữa sáng nhanh chóng và lành mạnh trước khi đến trường.

d) Các loại đậu là thực phẩm bổ não

Đậu là một thực phẩm tốt cho tim mạch. Ngoài ra, đậu còn tốt cho não bộ trẻ vì chứa nhiều năng lượng protein, carbohydrate, chất xơ, các vitamin và khoáng chất. Kể tới đây thôi cũng thấy công dụng tuyệt vời của đậu. Với não bộ trẻ, đậu có chức năng giữ mức năng lượng, chứa axit béo omega 3 cho sự phát triển chức năng của não.

Thực phẩm bổ não, thực phẩm bổ sung trí não, bổ sung trí não cho trẻ
Các loại đậu cũng nằm trong top những thực phẩm có công dụng tuyệt vời trên tim mạch và não bộ

Mẹ làm đậu phủ salad, ăn cũng các loại rau sống hoặc đảo cùng với cơm chiên để trẻ có hứng thú ăn món này hơn.

e) Táo - một thực phẩm rất giàu chất dinh dưỡng 

Táo là một loại trái cây phổ biến và được nhiều trẻ ưa chuộng. Trong táo người ta tìm thấy lượng lớn chất chống oxy hóa hiệu quả gọi là quercetin. Ngoài ra, các chất có trong táo còn giúp bảo vệ các tế bào não khỏi bị hư hại, phòng tránh các bệnh liên quan đến thần kinh.

f) Hoa quả nhiều nước (hay còn gọi là quả mọng)

Những loại quả này thường tập trung vào cam, quýt, việt quất…chứa nhiều vitamin C, B các loại, tốt cho sự phát triển đồng bộ của trẻ.

g) Ngũ cốc nguyên hạt

Ngũ cốc là thực phẩm mẹ nên bổ sung vào sáng sớm cho trẻ. Tìm thấy ngũ cốc nguyên hạt trong bánh mì. Nó cung cấp glucose, một nguồn năng lượng mà não cần. Ngoài ra loại này cũng chứa nhiều vitamin B tốt cho hệ thần kinh.

h) Thịt bò nạc (hoặc các loại thịt nạc khác)

Thịt bò là loại thực phẩm hàng ngày chứa nhiều protein. Trong thịt bò chứa nhiều sắt giúp trẻ duy trì năng lượng và tập trung. Ngoài ra, trong thịt bò còn chứa nhiều kẽm giúp cải thiện trí nhớ. Với thực phẩm này mẹ có thể chế biến được rất nhiều món ngon cho trẻ. Có thể ăn kèm với đậu để tăng cường các chất cần thiết.

i) Các loại thực vật màu sắc

Trong các thực vật có màu chứa một lượng lớn chất chống oxy hóa làm cho các tế bào não khỏe mạnh. Các loại rau cần có trong chế độ ăn bổ sung trí não của trẻ có thể kể đến như: cà chua. khoai lang, bí đỏ, cà rốt, đặc biệt là rau bina.

Bổ sung trí não cho trẻ, thực phẩm bổ sung trí não cho trẻ
Rau bina - một loại rau có hàm lượng chất chống oxy hóa các tế bào rất tốt

k) Sữa tươi và sữa chua

Trong sữa tươi hoặc các loại sữa chua, đặc biệt là sữa chua hy lạp có chứa rất nhiều vitamin B cần thiết cho sự phát triển mô não. Bên cạnh đó, vitamin B giúp dẫn truyền thần kinh và các enzym cần thiết cho não. Sữa chua ít béo lại cung cấp protein tuyệt vời cho não bộ. Ngoài ra trong sữa tươi hoặc sữa chua còn chứa vitamin D tốt cho trẻ.

l) Yến mạch và bột yến mạch

Yến mạch cung cấp nguồn năng lượng tươi mới cho não bộ. Trong yến mạch và bột yến mạch chứa nhiều chất xơ giúp giữ cho trẻ luôn cảm thấy no. Ngoài ra còn cung cấp vitamin E, B và kẽm giúp não phát triển tốt nhất.

2) Thuốc bổ não, tăng cường trí nhớ cho trẻ em Noben Kid

Cốm bổ não cho trẻ Noben Kid là một loại thuốc bổ não, phát triển trí não, tăng cường trí nhớ cho trẻ từ 1-18 tuổi. Đây là một sản phẩm có mặt trên thị trường đã lâu và được nhiều phụ huynh tin tưởng sử dụng.

Các loại thực phẩm bổ não cho trẻ tốt nhưng chưa đủ, bên cạnh đó nhiều ba mẹ còn chế biến sai cách làm mất đi chất dinh dưỡng cần thiết. Giai đoạn 1-18 tuổi luôn cần có sự hỗ trợ để bổ sung trí não, tăng cường trí nhớ. Cốm Noben Kid cung cấp đầy đủ một lượng lớn DHA, omega 3, vitamin B và kẽm cần thiết cho não bộ. Sản phẩm hỗ trợ phát triển não bộ, tăng cường trí nhớ, tăng sự tập trung. 

Cốm tăng cường trí nhớ Noben Kid là sản phẩm nghiên cứu và sản xuất dựa trên chế độ dinh dưỡng của não bộ và phương pháp giáo dục trẻ em của người Do Thái. Cốm Noben Kid được khuyên dùng cho trẻ từ 1 tuổi, mẹ đừng bỏ qua các giai đoạn vàng giúp phát triển não bộ của trẻ.

Noben Kid bổ sung trí não, cốm tăng cường trí não
Noben Kid đồng hành cùng bé yêu của bạn trên chặng đường phát triển

Kết luận

Bổ sung trí não cho trẻ không đơn thuần chỉ là cung cấp các chất dinh dưỡng hàng ngày; mà trẻ cần có thuốc hỗ trợ để hấp thụ tối đa các chất cần thiết. Bên cạnh đó ba mẹ cũng cần cho trẻ tập luyện, tham gia nhiều hoạt động để tăng cường khả năng thích ứng của não bộ. Bạn đang có con trong độ tuổi 1-18 tuổi thì sớm tìm đến các loại thuốc bổ não để không đánh mất giai đoạn vàng giúp con thông minh, phát triển.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số HOTLINE: 0896468296 hoặc để lại thông tin trong Form đăng ký dưới đây để được Tư Vấn Miễn Phí!

Từ khóa liên quan được tìm kiếm nhiều nhất:

Thuốc bổ não cho trẻ em của Úc
thuốc bổ não cho trẻ em 1-5 tuổi
Có nên cho trẻ uống thuốc bổ não
Siro bổ não cho 
Thuốc bổ não cho trẻ chậm phát triển trí tuệ
Cốm bổ não cho trẻ
thức an bổ não, tăng cường trí nhớ cho trẻ
thuốc bổ não, tăng cường trí nhớ cho trẻ em
Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]