Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Tác giả:
Dược sĩ Hảo
Ngày đăng:
24/12/2021
Lần cập nhật cuối:
17/01/2022
Số lần xem:
24

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài viết này sẽ giúp bạn khám phá xem “Ăn nho có tác dụng gì?” nhé!

ăn nho có tác dụng gì, tác dụng của nho
Nho là một loại trái cây rất giàu vitamin

1. Ăn nho có tác dụng gì không?

Nho là một trong những loại trái cây chứa hàm lượng vitamin C cao và một lượng lớn chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe và sắc đẹp. Nhiều chị em thắc mắc rằng: "ăn nho có tác dụng gì?". Ăn nho thường xuyên có thể mang lại cho chị em một làn da đẹp, hạn chế mụn nhọt, giảm thiểu nếp nhăn… Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của nho đem lại.

Xem thêm:

1.1 Ăn nho có tác dụng gì?

Trong quả nho tươi có chứa một hàm lượng chất xơ, chất này giúp tăng cường hệ thống miễn dịch. Cơ chế của nó là làm tăng số lượng tế bào Delta T trong cơ thể.

Bạn nên tăng cường uống nước ép nho mỗi tuần để có thể phòng và chống cảm lạnh. Ngoài ra có thể kết hợp ăn kèm với vani chứa một lượng chất béo cần thiết, chuối hoặc dâu tây để bổ sung thêm các vitamin cần thiết khác.

1.2 Giảm thiểu nếp nhăn

Một số nghiên cứu cho thấy, những người thường xuyên sử dụng nho có một làn da căng bóng, khỏe mạnh hơn so với người không dùng. Một trong những minh chứng tiêu biểu là nàng Lee Young Ae một diễn viên hạng A Hàn Quốc. Cô ấy đã bật mí để có làn da đẹp nàng đã bổ sung thêm nho vào chế độ ăn mỗi ngày.

Nho là một loại trái cây chứa chất chống oxy hóa và axit béo yếu nên rất có lợi cho da. Bạn có thể ăn nho tươi mỗi ngày hoặc dùng các loại dầu chiết xuất từ hạt nho, quả nho để giảm nếp nhăn hiệu quả.

1.3 Phòng ngừa bệnh mạch máu não và bệnh tim mạch

Ăn nho có thể giúp phòng ngừa bệnh mạch máu não và bệnh về tim mạch. Có thể nhiều người sẽ không biết đến lợi ích to lớn này của nho. Nó có thể ngăn ngừa sự hình thành huyết khối tốt hơn cả aspirin, giảm lượng cholesterol…Bên cạnh đó, bổ sung nho còn làm giảm sự gắn kết tiểu cầu và ngăn ngừa bệnh về mạch máu não, tim mạch.

Các chuyên gia chỉ ra rằng, nho có chứa Flavonoid - đây là một chất chống oxy hóa mạnh. Chất này có khả năng ngăn chặn sự oxy hóa do cholesterol xấu gây nên. Bên cạnh đó, chất này còn hỗ trợ đẩy lùi các mảng bám và thành mạch giúp máu được thanh lọc và đào thải độc tố ra ngoài. 

1.4 Ăn nho có tác dụng gì? - Tăng cường hưng phấn cho não bộ

Nho là loại trái cây tốt cho não bộ vì chứa nhiều vitamin, axit hữu cơ, axit amin, đường…Những chất này có tác dụng kích thích dây thần kinh hay còn gọi là tạo hưng phấn cho não bộ. Những người hay bị suy nhược thần kinh, mệt mỏi cũng có thể bổ sung nho thường xuyên để cải thiện.

Ngoài ra trong nho chứa chất resveratrol giúp cải thiện khả năng học hỏi, tăng cường trí nhớ và cải thiện tâm trạng.

Để tăng cường hưng phấn và giúp não bộ của trẻ phát triển tốt nhất, bên cạnh bổ sung thêm nho trong thực đơn hàng ngày, mẹ có thể bổ sung thêm Cốm bổ não Noben Kid.

Sản phẩm này giúp bé bổ sung thêm DHA nguyên chất tốt cho trí não, Omega 3 giúp con ghi nhớ và có khả năng tập trung cao. Ngoài ra, Cốm Noben Kid còn bổ sung thêm các chất cần thiết như Vitamin nhóm B, magie…cần thiết cho sự phát triển toàn diện. Nếu con bạn đang trong giai đoạn phát phát triển thì không nên qua sản phẩm này.

1.5 Ăn nho có giảm cân không? 

Nhiều người lo lắng rằng, trong nho có đường nên không thể giảm cân, một số đặt ra câu hỏi: ăn nho có béo không? Ăn nho không những không tăng cân và còn hỗ trợ bạn có một vóc dáng rạng ngời. Đường glucose trong nho là một loại đường lành mạnh. Bạn có thể sử dụng cả nho đen hay xanh vì đều chứa vitamin tốt cho cân nặng. Vừa giúp giảm cân hiệu quả vừa giúp bảo vệ sức khỏe, tim mạch…

1.6 Ăn nho có tác dụng gì? Nho giúp phòng - chống một số loại ung thư

Chất resveratrol có trong nho được xác định là thành phần chống ung thư, chống viêm tốt. Những người có nguy cơ mắc ung thư trực tràng và ung thư vú có thể bổ sung thêm nho để hỗ trợ ngăn ngừa bệnh. Bên cạnh đó, chất proanthocyanidin và anthocyanin có thể ức chế sự phát triển của các tác nhân gây ung thư.

Đối với những người không may mắc phải bệnh ung thư, có thể sử dụng nho để làm ức chế sự phát triển, lan rộng của các tế bào ung thư.

1.7 Ăn nho có tác dụng gì?

Ăn nho có tác dụng gì? Có tốt cho mắt hay không? Nho giúp ngăn chặn việc suy giảm thị lực do lão hóa và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng. Trong khẩu phần ăn hàng ngày nên bổ sung nho để có thể hỗ trợ sức khỏe đôi mắt. Đồng thời, giúp giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh đe dọa đến thị lực, cụ thể là võng mạc. 

Với 3 khẩu phần nho mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ thoái hóa điểm vàng đến 36%.

ăn nho có tác dụng gì, tác dụng của nho
Nho là một loại trái cây có tác dụng rất tốt trong việc ngăn chặn sự suy giảm thị lực

1.8 Tốt cho người bị bệnh tiểu đường:

Ăn nho có giúp cải thiện bệnh tiểu đường không? Theo nghiên cứu chỉ ra, những người bị tiểu đường ăn nho có thể giảm 10% lượng đường trong máu. Các bác sĩ cũng đưa ra lời khuyên, những bệnh nhân tiểu đường nên bổ sung thêm nho và khẩu phần ăn để cải thiện bệnh.

2. Ăn nho như thế nào là đúng cách?

Theo lời khuyên, ăn nho nên ăn cả vỏ vì vỏ chứa rất nhiều dinh dưỡng quan trọng. Nên bổ sung hàng ngày có thể ăn sáng, trưa, tối sau hoặc trước bữa ăn. Nên rửa sạch, ngâm qua nước muối để đảm bảo vệ sinh. Nên chọn mua ở những địa điểm uy tín, không chứa chất bảo quản.

Bên cạnh đó, hạt nho cũng là một loại thực phẩm giàu dinh dưỡng. Nếu lỡ nuốt hoặc nhai phải hạt thì đừng vội lo. Hạt nho không nhưng vô hại mà còn tốt cho sức khỏe. Nên cân nhắc trước khi kết hợp nho với các loại quả, hạt…khác. Nó có thể khiến bạn đau bụng hoặc xảy ra tác dụng phụ.

3. Những đối tượng không nên ăn nho:

Nho tuy tốt là vậy nhưng những người này được khuyến cáo không nên ăn nho bao gồm:

  • Người bị bệnh về đường ruột: Trong nho có nhiều chất xơ, nếu nạp quá nhiều sẽ dẫn tới mất cân bằng; rối loạn tiêu hóa, táo bón hoặc tiêu chảy…
  • Những người bị viêm loét dạ dày: trong nho chứa vitamin C lớn nên sẽ không tốt cho người loét dạ dày; người bệnh nên hạn chế hoặc dừng hẳn việc sử dụng quả này.
  • Người đang điều trị bệnh tăng huyết áp: Nho cùng với thuốc ức chế calcium sẽ làm chậm quá trình chuyển hóa thuốc. Ngoài ra lượng kali có trong nho cũng làm ức chế men chữa tăng huyết áp; không tốt cho người mắc bệnh này.
ăn nho có tác dụng gì
Người bị huyết áp cao không nên ăn quá nhiều nho

4. Kết luận:

Ăn nho có tác dụng gì? Ăn nho đem lại rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và sắc đẹp của con người. Bạn nên bổ sung nho vào thực đơn hàng ngày với vô vàn các món ngon từ loại quả này. Có thể thay đổi cách chế biến để thấy ngon miệng hơn khi: làm nước ép, làm bánh, làm nho sấy hoặc kết hợp thêm các thành phần khác.

Nên bổ sung thêm nho cho con trẻ để tăng cường các chất tốt cho trí não. Ngoài ra mẹ cũng có thể bổ sung thêm các thực phẩm bổ não cho con như: cốm bổ não noben kid, cá hồi, trứng… để con phát triển toàn diện.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline hoặc để lại thông tin trong Form đăng ký dưới đây để được Tư Vấn Miễn Phí!

Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]