Cách tăng cường trí nhớ nhờ tập luyện hiệu quả nhất

Tác giả:
Dược sĩ Hảo
Ngày đăng:
27/12/2021
Lần cập nhật cuối:
17/01/2022
Số lần xem:
28

Có rất nhiều cách để cải thiện tâm trạng, tăng cường trí nhớ và tăng cường nhận thức đối với não bộ con người. Trong đó, vận dụng các cách tăng cường trí nhớ nhờ tập luyện sẽ mang lại hiệu quả cho các hoạt động của não bộ. Dưới đây là một số cách đơn giản, hữu ích ai cũng có thể thực hiện để có một não bộ khỏe mạnh, minh mẫn.

Cách tăng cường trí nhớ, Luyện tập tăng cường trí nhớ
Luyện tập là một cách rất tốt để rèn luyện trí não

1. Cách tăng cường trí nhớ nhờ tập luyện

Tập luyện ở đây bao gồm cả sự vận động về thể chất, ăn uống lẫn thói quen sinh hoạt hàng ngày. Việc cần làm của bạn là thực hiện, điều chỉnh chế độ sinh hoạt, ăn uống để có một cơ thể khỏe mạnh, một bộ não tốt. Bạn có thể thực hiện các bài tập lành mạnh để cải thiện trí nhớ, sự tập trung.

Các bài tập rèn luyện trí nhớ cho trẻ hiệu quả nhất

1.1 Cách tăng cường trí nhớ nhờ tập luyện thể dục, thể thao

Thể dục, thể thao có sức ảnh hưởng lớn đối với não bộ. Khi tập thường xuyên, có thể giảm được nguy cơ suy giảm nhận thức theo tuổi tác. Bên cạnh đó, tập luyện sẽ giúp não chống lại sự thoái hóa. Điều này thực sự tốt cho những người mắc bệnh Alzheimer và có thể mang đến một làn da săn chắc và căng bóng.

Bên cạnh đó, việc tập luyện các bài tập thể dục có thể làm tăng nhịp tim đồng thời giúp tuần hoàn máu có thể tốt hơn. 

1.2 Cách tăng cường trí nhớ nhờ tập luyện trí não

Cũng giống như cơ bắp, bộ não cũng cần được vận động thường xuyên để giữ sức khỏe. Việc tập luyện trí não là một điều hết sức cần thiết đối với chất xám. Não bộ sẽ phát triển theo cơ chế tăng cường thử thách cho trí óc, giúp nó phát triển; nhanh nhạy và cải thiện trí nhớ.

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng mỗi người chỉ cần 15 phút hoạt động trí óc trong vòng 5 ngày/tuần đã có thể cải thiện chức năng của não.

1.3 Nên ngủ đủ giấc

Giấc ngủ đóng vai trò rất quan trọng đối với nhiều cơ quan trong cơ thể trong đó có não bộ. Khi bạn bị mất ngủ, ngủ không đủ giấc sẽ làm suy giảm nhận thức; ảnh hưởng quá trình não sử dụng để tạo ra ký ức. Thông thường, một giấc ngủ đủ kéo dài từ 7-9 tiếng đồng hồ cho một đêm.

Cách tăng cường trí nhớ, Luyện tập tăng cường trí nhớ, nên ngủ đủ 7-8 tiếng một ngày
Ngủ đủ giấc cũng là một cách để não bộ của bạn hoạt động tốt nhất

Các chuyên gia thường khuyên nên ngủ đủ 8 tiếng một ngày đối với người trưởng thành. Điều này giúp não bộ có thời gian nghỉ ngơi và có thể tạo ra - lưu trữ những ký ức dài hạn.

1.4  Ngồi thiền để tăng khả năng tập trung, ghi nhớ 

Thiền là một phương pháp được nhiều người lựa chọn trong thời gian gần đây. Ngoài cải thiện sức khỏe còn giúp cải thiện trí nhớ. Các nghiên cứu cho thấy, thiền sẽ giúp cải thiện chức năng não; giảm các dấu hiệu lão hóa và cải thiện trí nhớ.

Khi đi so sánh, quan sát não bộ của một người thường xuyên thiền và một người không thực hiện thiền. Người ta thấy rằng, khi hình thành thói quen thiền có thể dẫn đến những thay đổi lâu dài trong não gồm cả sự linh hoạt và sự khỏe mạnh.

1.5 Nên giảm lượng đường nạp vào cơ thể

Những thực phẩm có chứa đường, vị ngọt thường kích thích và gây cảm giác thèm ăn. Tuy nhiên, theo nghiên cứu cho thấy đường là chất có nguy cơ gây suy giảm trí nhớ. Ăn nhiều đường có khả năng dẫn tới các bệnh về mất trí nhớ, điển hình là Alzheimer.

Những người ăn quá nhiều đồ ngọt, nước ép trái cây thì trọng lượng não thường thấp hơn so với người bình thường. Chính vì vậy, cần hạn chế ăn đồ ăn có đường, dừng việc sử dụng đồ ngọt lại nếu muốn bảo vệ não bộ.

1.6 Tăng lượng caffeine

Caffeine là một chất có trong cà phê, socola, nước tăng lực hay một số thuốc cải thiện trí não. Chất này có thể tiếp sinh lực và giúp bạn tập trung. Bạn có thể tăng lượng caffeine vào trong cơ thể một cách hợp lý. Tuy nhiên, không nên lạm dụng chất này vì có thể tăng cảm giác bồn chồn, khó chịu nếu chưa quen dùng hoặc có thể nổi mụn…

Cách tăng cường trí nhớ, Luyện tập tăng cường trí nhớ, sử dụng cafein
Cafein là một hoạt chất giúp kích thích sự sáng tạo và tập trung rất hiệu quả

1.7 Tránh chế độ ăn uống nhiều calo

Một chế độ ăn quá nhiều calo có thể dẫn tới béo phì và suy giảm trí nhớ. Nên cắt giảm nguồn đường dư thừa cùng với việc giảm lượng calo tổng thể để bảo vệ não bộ. Với một chế độ ăn kiêng với nhiều calo có thể dẫn đến viêm những bộ phận quan trọng của não. Những phụ nữ ở độ tuổi 60 khi giảm khoảng 30% lượng calo thì cải thiện trí nhớ đáng kể ( theo một nghiên cứu năm 2009).

1.8 Tăng khả năng tập trung, sáng tạo bằng cách ăn sô-cô-la đen

Socola đen là một trong những thực phẩm tốt có thể cải thiện trí nhớ. Lượng flavonoid từ ca cao có nhiều trong socola đen có thể giúp tăng cường chức năng não. Theo một nghiên cứu cho thấy, những người ăn socola đen có thể làm bài kiểm tra trí nhớ tốt hơn so với những người không ăn. Đồng thời, chất flavonoid có trong loại thực phẩm này còn cải thiện lưu lượng máu lên não. Tuy nhiên, socola đen cũng chưa một lượng đường nhất định nên cần có chế độ bổ sung khoa học.

2. Gợi ý một số thực phẩm tăng cường trí não, khả năng tập trung

Bên cạnh các cách tăng cường trí nhớ nhờ tập luyện, bạn có thể bổ sung thêm các thực phẩm tăng cường trí não vào bữa ăn hàng ngày. Một số thực phẩm tăng cường trí não dễ dàng tìm mua có thể kể đến:

  • Bổ sung thêm trứng tuần 3-4 lần (Xem thêm cách sử dụng trứng)
  • Ăn các loại cá béo để tăng cường Omega 3 như cá hồi, cá thu, cá ngừ…
  • Ăn các loại hạt ngũ cốc nguyên chất, ít đường bảo vệ sức khỏe.
  • Nên bổ sung thêm rau xanh, chất xơ cần thiết…

Ngoài ra, đối với người già, trẻ em đây là hai nhóm đối tượng có thể gặp khó khăn trong việc luyện tập não bộ. Bạn cũng có thể bổ sung thêm một số thực phẩm chức năng, thuốc bổ não. Với người già, có thể bổ sung thêm Ginkgo Biloba, Otiv…

ăn socola đen cũng là một cách để cải thiện chức năng não bộ, cách tăng cường trí nhớ nhờ tập luyện
Cốm bổ não Noben Kid hỗ trợ cải thiện khả năng tập trung, ghi nhớ và phát triển của não bộ

Với trẻ em mẹ cần lưu ý chọn các sản phẩm phù hợp với tuổi, có thành phần an toàn và đem lại hiệu quả. Mẹ có thể cho bé dùng Cốm Noben Kid, đây là một sản phẩm do Việt Nam sản xuất với nguyên liệu nhập khẩu từ châu âu. Sản phẩm hiện đang có mặt trên thị trường và được phân phối bởi công ty TNHH Japan Pharma Group. Cốm Noben Kid giúp bé tập trung ghi nhớ nhanh hơn; thông minh hơn và hỗ trợ não phát triển toàn diện. Sản phẩm được khuyên dùng cho trẻ từ 1-18 tuổi chứa hàm lượng DHA cao, Omega 3, Vitamin quan trọng.

3. Kết luận

Trên đây là các cách tăng cường trí nhớ nhờ tập luyện, bạn cần bổ sung đúng - đủ và vận động não bộ thường xuyên để đạt được kết quả như mong muốn. Ngoài ra cần xây dựng một chế độ ăn khoa học, lành mạnh để bảo vệ sức khỏe toàn diện. Bạn cũng có thể tham khảo thêm các thực phẩm chức năng, thuốc bổ não…để một trí não minh mẫn, thông minh và khỏe mạnh hơn.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline hoặc để lại thông tin trong Form đăng ký dưới đây để được Tư Vấn Miễn Phí!

Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]