Bật mí cách tăng cường trí tuệ cho trẻ mọi cha mẹ cần biết

Tác giả:
admin
Ngày đăng:
12/04/2021
Lần cập nhật cuối:
23/12/2021
Số lần xem:
100

Dành 60s để tham khảo bài viết để học cách tăng cường trí tuệ cho trẻ vô cùng đơn giản và hiệu quả.

Cuộc sống ngày một phát triển hiện đại, mong muốn của các bậc cha mẹ không chỉ dừng lại ở việc nuôi con khỏe mạnh mà còn muốn làm sao con phát triển trí não một cách tốt nhất. Cách tăng cường trí tuệ cho trẻ là điều mà rất nhiều cha mẹ quan tâm, đặc biệt là khi con đã bắt đầu biết nhận thức cho đến tuổi trưởng thành. Vậy làm thế nào để tăng cường trí nhớ cho trẻ đơn giản mà mà mang lại hiệu quả tối đa, bài viết dưới đây Nobenkid sẽ giúp mẹ đi tìm câu trả lời.

Những cách tăng cường trí tuệ cho trẻ mà mọi cha mẹ có thể áp dụng

Cách tăng cường trí tuệ cho trẻ hiệu quả

Trẻ em là đối tượng cần được rèn luyện về não bộ càng sớm càng tốt. Trước khi muốn con thông minh, sáng dạ, hãy tìm cách để rèn luyện trí nhớ của trẻ. Trí nhớ ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển và khả năng học tập, làm việc của con sau này. Dưới đây là cách tăng cường trí tuệ cho trẻ đã được chứng minh và được nhiều cha mẹ nước ngoài áp dụng cho con của mình.

  • Giấc ngủ - bí quyết tăng cường trí tuệ cho trẻ

Giấc ngủ vô cùng quan trọng, đặc biệt là ở trẻ em. Không có gì ngạc nhiên khi giấc ngủ có liên quan mật thiết đến não bộ của trẻ. Một giấc ngủ lộn xộn, thiếu giờ giấc khoa học, không chất lượng gây ra cho trẻ những ảnh hưởng rõ rệt do gián đoạn nhịp điệu sinh học. Điều này dần dần sẽ phá hoại sự phát triển não bộ của trẻ, khiến cho con hay lơ đãng và không tập trung, trí nhớ giảm sút.

Chính vì thế, cha mẹ nên rèn luyện cho con đi ngủ đúng giờ. Trẻ từ 1 - 3 tuổi cần 11 - 14 tiếng ngủ mỗi ngày và giảm dần ở những trẻ lớn hơn. Trẻ ngủ đủ giấc và ngủ sâu sẽ có sự phát triển tốt không chỉ cho não bộ mà còn với sức khỏe của cơ thể.

Giấc ngủ vô cùng quan trọng đối với trí nhớ của trẻ
  • Bổ sung thực phẩm có chứa thành phần dinh dưỡng tốt cho não bộ

Thực phẩm là nguồn dinh dưỡng thiết yếu đối với não bộ và trí nhớ của trẻ. Bí quyết tăng cường trí nhớ cho trẻ từ thực đơn ăn uống mà không phải mẹ nào cũng biết và quan tâm đến sẽ được hé lộ ngay sau đây. Bữa ăn của trẻ ngoài việc phải thay đổi đa dạng thì mẹ nên chú ý vào các loại thực phẩm đặc biệt giúp ích cho sự phát triển trí nhớ.

- Sữa và các chế phẩm từ sữa: Sữa chứa nhiều protein, canxi, vitamin B1 và các axit amin cần thiết cho sự phát triển não bộ của trẻ.

- Lòng đỏ trứng: Lòng đỏ trứng gà có chứa axetylcholin là một loại chất dẫn truyền thần kinh quan trọng tham gia vào nhiều chức năng của não bộ, giúp tăng cường trí nhớ. Tuy nhiên mẹ chỉ nên cho bé ăn khoảng 3 quả trứng/tuần vì hàm lượng cholesterol cao.

- Cá hồi: Cá hồi rất giàu omega3 và DHA. Đây là một loại chất béo rất tốt cho sự phát triển não bộ của trẻ, không chỉ giúp con tăng cường trí nhớ mà còn thông minh, nhanh nhẹn.

- Bí đỏ: Tuy là một loại quả khá rẻ nhưng bí đỏ lại có công dụng thần kỳ trong việc bổ sung các dưỡng chất thiết yếu cho não bộ phát triển. Không những thế, bí đỏ còn được coi là một loại thức ăn bổ não, tăng trí nhớ tuyệt vời.

  • Sử dụng các đồ chơi kích thích tăng cường trí nhớ

Hiện nay có rất nhiều loại đồ chơi cho bé giúp rèn luyện trí nhớ cho trẻ như trò lắp ráp, ghép tranh,... được bán sẵn hoặc cha mẹ có thể tìm hiểu các loại đồ chơi giúp tăng trí nhớ để tự làm cho bé. Điều đặc biệt là cha mẹ hãy chơi cùng con nhé.

  • Tích cực chơi và tương tác cùng với trẻ

Chơi trò chơi vốn là hoạt động các bé rất thích. Nếu như cha mẹ không muốn con phụ thuộc vào thiết bị điện tử thì hãy cố gắng dành thời gian để chơi và tương tác cùng với trẻ. Cha mẹ có thể vừa chơi vừa đặt ra cho con những câu hỏi để rèn trí nhớ như: "Đồ vật gì đã bị mất", "hôm nay con đã được ăn những món gì", "Con đã quen những bạn tên gì ở trường".... hoặc cho con học cách ghi nhớ đường đi và nhờ bé chỉ đường về nhà.

Cho bé sử dụng các loại đồ chơi rèn luyện trí nhớ và chơi cùng bé

Những thói quen độc hại cần tránh nếu không muốn trí nhớ của con giảm sút nghiêm trọng

Bên cạnh việc tìm hiểu làm thế nào để tăng cường trí nhớ cho trẻ thì cha mẹ cũng cần lưu ý và tránh xa cho con các thói quen dưới đây để bảo vệ não bộ và trí nhớ cho trẻ:

- Lười tập thể dục: Vận động thể chất đều đặn giúp cải thiện sức khỏe và não bộ cho trẻ, trí nhớ và độ tập trung của trẻ tập thể dục cao hơn so với các bé lười vận động. Khi vận động, cơ thể sẽ sản sinh ra dopamine, serotonin và norepinephrine - những chất dẫn truyền thần kinh quan trọng .

- Không ăn sáng: Nếu không ăn sáng, lượng đường trong máu thấp, các mô và tế bào không nhận được năng lượng dẫn tới giảm phát triển trí nhớ cũng như ảnh hưởng đến sự tăng trưởng phát triển của trẻ.

- Nghiện đồ chơi điện tử: Cần cân đối thời gian tiếp xúc với thiết bị điện tử của trẻ để cho con có thời gian cho hoạt động thể chất và tương tác với cuộc sống thực tế. Có nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trẻ thường xuyên tiếp xúc với thiết bị điện tử có điểm số thấp hơn các trẻ ít hoặc không tiếp xúc. Đây chính là một trong những bí quyết tăng cường trí nhớ cho trẻ mà tất cả các mẹ cần áp dụng.

Đừng bỏ bữa sáng cho con vì đây là bữa ăn rất quan trọng cho sức khỏe và trí tuệ

Như vậy, cách tăng cường trí tuệ cho trẻ cũng như các thói quen cần tránh để làm giảm sự phát triển của não bộ, trí nhớ đã được chia sẻ trong bài viết trên đây hy vọng đã có thể giúp ích cho ba mẹ trong quá trình nuôi dạy con khôn lớn.

Hiện nay có một số dòng sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên an toàn, tốt cho não bộ và trí nhớ của trẻ phải kể đến cốm trí não Noben Kid. Đây là sản phẩm cốm được nghiên cứu và sáng chế dựa vào chế độ dinh dưỡng và phương pháp giáo dục của các bà mẹ Do Thái cho con khi còn ở trong bụng, là bí kíp cho con phát triển toàn diện và phát triển trí tuệ.

Mọi vấn đề về giải pháp giúp trẻ phát triển não bộ bằng thực phẩm cần được tư vấn và hỗ trợ giải đáp xin vui lòng liên hệ với Nobenkid tại Hotline: 0896.468.296.

Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]