Phát triển trí não cho trẻ 3 tuổi, bí quyết giúp trẻ phát triển toàn diện

Tác giả:
Dược sĩ Hảo
Ngày đăng:
01/12/2021
Lần cập nhật cuối:
11/01/2022
Số lần xem:
100

3 Tuổi là giai đoạn đặc biệt quan trọng mà mẹ không thể bỏ lỡ trong quá trình nuôi dạy trẻ. Giai đoạn này cần có sự đầu tư cho phát triển trí não của trẻ. Trí não phát triển sẽ giúp khả năng hiểu biết về môi trường, học tập của trẻ ngày càng tăng. Khi lớn lên và phát triển, trẻ sẽ học được nhiều điều mới và bắt đầu giải quyết các vấn đề trong cuộc sống hàng ngày của mình. Vậy làm sao để phát triển trí não cho trẻ 3 tuổi. Hãy cùng làm theo hướng dẫn dưới đây.

phát triển trí não cho trẻ 3 tuổi, phát triển trí não cho trẻ,
Tầm quan trọng của việc phát triển trí não cho trẻ 3 tuổi

1. Tầm quan trọng của việc phát triển trí não cho trẻ 3 tuổi

1.1 Các giai đoạn phát triển não bộ của trẻ

Hầu hết ba mẹ nào cũng mong muốn con mình sau này lớn lên sẽ giỏi giang, thành đạt. Theo nghiên cứu chỉ ra, không phải đứa trẻ nào sinh ra cũng thông minh. Trẻ thông minh hay không còn phụ thuộc vào sự rèn luyện và quá trình nuôi dưỡng của ba mẹ.

Có 3 giai đoạn vàng trong quá trình phát triển trí não cho trẻ: 0-3 tuổi, 5-7 tuổi, 8-10 tuổi. Trong 3 giai đoạn vàng này, các bậc phụ huynh phải đặc biệt lưu ý nắm bắt cơ hội rèn luyện, bổ sung dưỡng chất cho con.

1.2 Tầm quan trọng của việc phát triển trí não cho trẻ 3 tuổi 

3 Tuổi là giai đoạn trẻ tò mò với thế giới xung  quanh và bắt đầu hình thành sự nhận thức , ham muốn mọi thứ. Chúng có thể bắt chước, làm theo mọi thứ trẻ được nghe, được nhìn.

Đặc biệt, trẻ nhỏ rất thích bắt chước các hành động của ba mẹ. Trẻ tập trung vào những việc làm đó, chăm chú quan sát vào ghi nhớ vào não bộ.

Bên cạnh đó, giai đoạn này cũng là lúc trẻ có ý thức cạnh tranh mạnh mẽ. Một số biểu hiện có thể kể đến như giữ đồ, ăn nhanh hơn khi ở cùng với những đứa trẻ khác…Khi quan sát não và hành động của những đứa trẻ 3 tuổi, các chuyên gia thấy rằng, não bé có 3 chức năng hoạt động chính: Có sự tiếp thu sự mới lạ; có sự lặp lại hành động; cuối cùng sẽ là ghi nhớ. Trẻ có khả năng ghi nhớ nhanh, cao gấp 4 lần so với người trưởng thành.

Chính vì vậy, giai đoạn trẻ 3 tuổi, các bậc phụ huynh cần lưu ý:

  • Chú ý đến hành vi của mình trước mặt con trẻ.
  • Hướng dẫn, khuyến khích con những hành vi tốt.
  • Cho con tiếp xúc với các video hát tiếng anh, các đồ chơi xếp hình, bảng chữ.
  • Bổ sung thêm các loại thực phẩm tốt cho sự phát triển của não.

2. Cách phát triển trí não cho trẻ 3 tuổi 

Để trẻ có một giai đoạn vàng phát triển trí não, tăng sự tập trung thì ba mẹ cần kích thích và phát triển não bộ cho trẻ.

  • Cho trẻ vui chơi, tham gia các hoạt động ngoài trời với bạn bè. Các hoạt động rèn luyện sẽ kích thích khả năng phản xạ nhạy bén của trẻ. Không nên kè cạnh, kiểm soát con quá mức.
  • Nên lựa chọn các loại đồ chơi kích thích sự phát triển của não bộ. Một số đồ chơi có thể kể tới như ghép hình, ghép tranh… ba mẹ cũng có thể tham gia cũng bé hoặc để bé thỏa thích sáng tạo.
  • Bố hoặc mẹ nên dành thời gian đọc những mẩu chuyện cho con trước khi đi ngủ. Có thể chọn thể loại truyện kết có hậu, sách khoa học… giúp con trau dồi ngôn ngữ, kích thích sự tò mò, đặt câu hỏi của con.
  • Cho trẻ học thông qua những video ngắn về tiếng anh, tiếng việt…
  • Nên khen ngợi, khích lệ con đúng lúc. Trẻ nhỏ rất thích được khen và sẽ làm tiếp việc đã được khen.
  • Ba mẹ có thể bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho não bộ thông qua: bữa ăn hàng ngày của con, sữa, thực phẩm bổ não…
Để trẻ có thể phát triển trí não, tăng sự tập trung thì ba mẹ cần kích thích và phát triển não bộ cho trẻ
Để trẻ có thể phát triển trí não, tăng sự tập trung thì ba mẹ cần kích thích và phát triển não bộ cho trẻ

2.1 Sữa bổ não cho bé 3 tuổi

Khi lựa chọn các loại thực phẩm giúp hỗ trợ phát triển trí não cho trẻ 3 tuổi, mẹ thường chọn sữa bổ não. Các loại sữa bổ não chứa: DHA, ARA, Lutein, Choline là những dinh dưỡng vàng giúp trẻ thông minh vượt trội.

Sữa bổ não cho trẻ trên thị trường hiện nay có hai loại: dạng bột và dạng sữa tươi. Tuy nhiên mẹ nên chọn cho con dạng bột là tốt nhất. Sữa tươi thường chỉ dùng cho một độ tuổi nhất định, hạn sử dụng ngắn.

Một số loại sữa bổ não cho bé 3 tuổi được khuyên dùng hiện nay có tên gồm: các dòng của Đức như Humana, dòng của Nhật Morinaga, của úc có Royal Ausnz, Similac IQ, Alpha Gold IQ.

Một lưu ý khi mua sữa bổ não cho trẻ là hiện nay trên thị trường có rất nhiều hàng giả, hàng nhái. Việc cho con uống sữa kém chất lượng sẽ sinh nhiều hệ lụy như trẻ bị tiêu chảy, buồn nôn, táo bón…Bên cạnh đó, một số loại sữa gây kích thích dậy thì sớm ở trẻ.

2.2 Thực phẩm bổ não cho trẻ 3 tuổi - Cốm Nobenkid

Ngoài việc rèn luyện cho trẻ các tư duy cũng như chế độ ăn uống. Ba mẹ cần có sự hỗ trợ đắc lực của Cốm Nobenkid. Giai đoạn này là thời điểm vàng, thích hợp bổ sung các loại dưỡng chất cần thiết cho não bộ. Để bỏ lỡ giai đoạn này, trẻ phải mất một thời gian dài để có thể cải thiện bằng các bạn cùng trang lứa.

Cốm trí não Nobenkid là một loại thực phẩm bổ não có tiếng trên thị trường hiện nay. Sản phẩm là sự kết hợp của rất nhiều chất quan trọng trong phát triển não, tăng sự tập trung, tư duy của trẻ. Có thể kể đến các thành phần sau:

  • Tinh chất hạt hạnh nhân: có chứa đạm, chất béo, các loại vitamin nhóm B. Hạt hạnh nhân có tác dụng tốt cho sự phát triển trí não của trẻ. Tinh chất có trong hạt sẽ kích thích hoạt động của não, cải thiện mức độ thông minh. Đặc biệt sẽ ngăn ngừa hội chứng giảm trí nhớ về sau.
  • Tinh chiết quả óc chó, trong quả này chứa Omega 3 giúp cải thiện chức năng ghi nhớ, tập trung. Phát triển trí não cho trẻ đặc biệt trong 3 năm đầu đời.
  • Tinh chất DHA: đây được xem là trợ thủ đắc lực nhất trong hỗ trợ phát triển não bộ. Thúc đẩy sự phát triển đầy đủ của các chỉ số IQ, liên kết các dây thần kinh giúp ghi nhớ bền bỉ hơn.

Thay vì cho bé dùng sữa, ba mẹ nên cho trẻ sử dụng Cốm Nobenkid. Một gói Cốm Nobenkid bằng việc bổ sung các thực phẩm trong bữa ăn 7 ngày của trẻ.

Cốm bổ não Noben Kid hỗ trợ trẻ phát triển trí não toàn diện
Cốm bổ não Noben Kid hỗ trợ trẻ phát triển trí não toàn diện

3. Kết luận

Để phát triển trí não cho trẻ 3 tuổi không đơn thuần chỉ là việc hướng dẫn, dạy dỗ trẻ. Bên cạnh đó, ba mẹ cần bổ sung cho trẻ những thực phẩm tốt cho não bộ: có thể là sữa, đồ ăn hoặc Cốm Nobenkid. Để giảm bớt thời gian, công sức, ba mẹ có thể chọn Cốm Nobenkid vì thành phần có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Đừng bỏ phí giai đoạn này của trẻ mà không đầu tư để trẻ phát triển toàn diện hơn mẹ nhé.

Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào, vui lòng gọi vào số hotline hoặc điền vào form để được tư vấn.

Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]