Mẹ bầu ăn táo có tốt không? Có tốt cho não bộ của trẻ không?

Tác giả:
Dược sĩ Hảo
Ngày đăng:
17/12/2021
Lần cập nhật cuối:
05/01/2022
Số lần xem:
58

Táo là một loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, có nhiều thắc mắc liệu mẹ bầu ăn táo có tốt không? Có tốt cho não bộ của trẻ không? Hãy cùng tìm hiểu để có câu trả lời bạn nhé!

Mẹ bầu ăn táo có tốt không, táo có tốt cho trí não của trẻ không
Táo là một loại trái cây mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe

1) Mẹ bầu ăn táo có tốt không? Có tốt cho não bộ của trẻ hay không?

Trong quá trình mang thai, dinh dưỡng dành cho bà bầu là một vấn đề được quan tâm nhiều nhất. Khi bổ sung đầy đủ các chất thì thai nhi sẽ phát triển khỏe mạnh. Táo là một trong những loại trái cây bổ dưỡng và được đánh giá tốt cho mẹ bầu trong những tháng đầu tiên. Trong 3 tháng đầu, mẹ bầu thường xuyên ăn táo sẽ hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho cả mẹ và bé. Những lợi ích có thể kể đến như:

  • Tăng cường lượng sắt dồi dào
  • Táo chứa nhiều chất xơ và chất chống oxy hóa, vitamin,...có lợi cho mẹ bầu.
  • Táo hỗ trợ phát triển não bộ thai nhi, giúp mẹ bầu bổ não.
  • Tăng cường tuần hoàn máu đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt.
  • Tăng cường phát triển tim, hỗ trợ phát triển xương cho thai nhi….

Mách nhỏ mẹ bầu: Khi con ở trong giai đoạn phát triển trí não (1 - 6 tuổi) cần được bổ sung thêm các dưỡng chất cần thiết để phát triển não bộ. Đây là giai đoạn vàng, nếu không để ý thì con có thể thiếu dưỡng chất và phát triển kém hơn các bạn cùng trang lứa. Một trong những sản phẩm nên dùng cho con trong giai đoạn này là cốm Noben Kid. Sản phẩm này chứa một lượng lớn DHA nhập khẩu, cung cấp đầy đủ các vitamin cần thiết, Omega 3 chất lượng. Đây là sản phẩm bổ não, tăng cường phát triển trí não cho bé an toàn, hiệu quả, được tin dùng. 

Mẹ bầu ăn táo có tốt không, táo có tốt cho trí não của trẻ không
SP Noben Kid là thực phẩm "vàng" để trẻ phát triển não bộ trong những năm tháng đầu đời

a) Bà bầu ăn táo tàu được không?

Táo tàu là một loại táo quả nhỏ hay được sấy khô mang đến một nguồn dưỡng chất dồi dào. Táo tàu hay được sử dụng trong các bài thuốc đông y, khi mang thai sử dụng loại táo này mang lại nhiều lợi ích cho cả mẹ và bé:

  • Táo tàu giúp tăng cường sự phát triển tóc của thai nhi.
  • Có thể ngăn ngừa các bệnh về khô gia như chàm, viêm da cơ địa.
  • Chống lại vi khuẩn và các bệnh truyền nhiễm nếu dùng thường xuyên.
  • Giúp ngăn ngừa tổn thương các tế bào não.

Các chuyên gia khuyên rằng: Mẹ bầu nên ăn 20-25 quả táo tàu mỗi ngày để tăng cường sức khỏe, cải thiện hệ tiêu hóa.

b) Bà bầu ăn táo lê có tốt không?

Táo lê chứa nhiều chất xơ và cung cấp nguồn lớn vitamin A, C và kali. Mang thai bổ sung táo lê có thể ngăn ngừa nguy cơ dị ứng và hen suyễn cho thai nhi. Mẹ bầu có thể chọn táo lê loại đỏ hoặc xanh đều nhiều dinh dưỡng.

Trong táo lê còn chứa nhiều chất chống oxy hóa như anthocyanin. Bên cạnh đó, có thể hỗ trợ loại bỏ các gốc tự do ra khỏi cơ thể, hỗ trợ chống viêm và ngăn ngừa nhiễm trùng ở phụ nữ mang thai. Táo lê  đặc biệt tốt cho phụ nữ dễ bị lo lắng trong thai kỳ cũng như phụ nữ cần hạn chế về lượng carbohydrate và đường trong thai kỳ.

Mẹ bầu nên sử dụng 1-2 quả táo lên một ngày để bổ sung thêm dưỡng chất cần thiết.

c) Bà bầu ăn táo ta được không?

Táo ta không phải mùa nào cũng có, táo ta có vị ngọt thanh một số còn có vị chua kích thích vị giác. Trong táo ta có chứa một lượng lớn vitamin C tốt cho da mẹ bầu và thai nhi. Ngoài ra, táo ta còn giúp chữa chứng thiếu máu, tốt cho xương khớp và giảm đau đầu. 

Tuy nhiên, không phải vì vậy mà mẹ bầu ăn quá nhiều táo ta trên một ngày. Nếu ăn quá nhiều sẽ dẫn đến đầy bụng, khó tiêu.

d) Bà bầu ăn táo mèo được không?

Trong đông y, táo mèo có vị ngọt chua, chát và có tính ấm. Táo mèo thường được dùng để hỗ trợ hệ tiêu hóa, tăng vị giác. Tuy nhiên, theo đông y thì mẹ bầu không nên ăn táo mèo để tránh những rủi ro đáng tiếc.

Mẹ bầu ăn táo có tốt không, táo có tốt cho trí não của trẻ không
Mẹ bầu ăn táo mèo có thể dẫn tới tình trạng có thắt tử cung, thậm chí là sảy thai
  • Ăn táo mèo kích thích co thắt tử cung. Theo nghiên cứu chỉ ra, trong táo mèo chứa nhiều dinh dưỡng nhưng không hề phù hợp với bà bầu. Nó là kích thích hệ tiêu hóa, gây nên cảm giác khó chịu, co thắt tử cung, đau bụng.
  • Ăn táo mèo có thể gây sẩy thai. Nhiều mẹ bầu ốm nghén có thể thèm vị chua của táo mèo. Tuy vậy, đây là một trong những loại quả có thể tăng nguy cơ sảy thai hoặc sinh non đáng tiếc. 

Từ những lý do trên, mẹ bầu không nên ăn táo mèo để thai nhi có thể phát triển ổn định và tránh được các rủi ro đáng tiếc.

2) Bà bầu nên ăn táo vào lúc nào?

Mặc dù ăn táo đem lại nhiều dinh dưỡng cần thiết nhưng ăn táo vào lúc nào để hấp thụ tốt thì nên ăn vào buổi sáng. Các chất pectin trong táo sẽ hỗ trợ đường ruột hoạt động hiệu quả và ngăn ngừa táo bón. Mẹ bầu không nên ăn táo vào buổi tối hoặc đêm muộn. Các axit hữu cơ trong táo có thể làm cho dạ dày mẹ bầu tăng cấp độ axit gây cảm giác khó chịu.

Mẹ bầu có thể ăn táo sống, đun chín, chế biến thành món salad hoặc làm trà táo, nước ép rất bổ dưỡng. 

Bài viết trên đây đã trả lời cho câu hỏi mẹ bầu ăn táo có tốt không? Cùng với đó, mẹ bầu nên chọn những loại táo phù hợp và ăn táo đúng cách để phát huy hết tác dụng của loại quả này.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline. Hoặc để lại thông tin trong Form đăng ký dưới đây để được Tư Vấn Miễn Phí!

Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]