Ăn táo có tốt không? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Tác giả:
Dược sĩ Hảo
Ngày đăng:
17/12/2021
Lần cập nhật cuối:
05/01/2022
Số lần xem:
56

Táo là một loại trái cây có mùi thơm, vị ngọt, giòn kích thích vị giác. Tuy nhiên không phải ai cũng biết được hết các lợi ích mà táo đem lại. Vậy ăn táo có tốt không có tăng cường trí nhớ hay không? Và công dụng của táo như thế nào đối với sức khỏe con người. Bài viết này sẽ đi tìm ra các lợi ích và một vài lưu ý nhỏ khi ăn táo.

ăn táo có tốt không, ăn táo có bổ não không
Táo là một loại trái cây có mùi thơm, vị ngọt, giòn kích thích vị giác

1) Thành phần dinh dưỡng có trong táo

Theo nghiên cứu của hiệp hội y học chỉ ra, trong một quả táo có chứa các dưỡng chất sau:

95 calo cần thiết cho cơ thể; cung cấp 25g Carbs; Đem lại 4g chất xơ; một lượng lớn vitamin C dồi dào chiếm khoảng 14%. Ngoài ra, trung bình một quả táo còn chứa 6% kali; 5% vitamin K và các loại vitamin A, E, vitamin nhóm B cần thiết.

Táo được đánh giá là một loại trái cây, thực phẩm chứa lượng lớn chất Polyphenol. Đây là dưỡng chất quan trọng của cơ thể ngăn chặn được nhiều mầm mống gây bệnh và oxy hóa.

Táo chứa nguồn pectin nhiều chất xơ hòa tan tốt cho những người huyết áp cao và nhiều đường trong máu. Chất Quercetin trong táo hứa hẹn sẽ là một chất xúc tác tuyệt vời giúp giảm nguy cơ mắc các bệnh về ung thư.

2) Ăn táo có tốt không? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Ăn táo mỗi ngày có thể giúp bạn ngăn ngừa được nhiều mối nguy hiểm từ bệnh tật. Táo có công dụng cải thiện sức khỏe, hàm lượng chất dinh dưỡng cao: chất xơ, khoáng chất, vitamin, chất chống oxy hóa…Một quả táo trung bình cung cấp 95 calo, vitamin C giúp chống oxy hóa trung hòa các hợp chất gây hại bảo vệ cơ thể. Vậy ăn táo có tốt không? Có thể khẳng định rằng: ăn táo rất tốt cho sức khỏe tăng cường trí nhớ của trẻ em và người già:

Một trong những căn bệnh đáng sợ của người già chính là mất trí nhớ và Alzheimer.

Nồng hộ acetylcholine thấp sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh. Do đó, ăn táo hỗ trợ ổn định, duy trì acetylcholine ở người cao tuổi.

Với trẻ em, ăn táo giúp bảo vệ não tránh căng thẳng, tăng sự tập trung và năng lượng cho một ngày học tập.

Trẻ em là lứa tuổi cần được phát triển và đồng thời phải tăng cường bảo vệ não bộ một cách tốt nhất, đặc biệt là từ 1-18 tuổi. Ngoài việc cho trẻ bổ sung thêm táo thì mẹ nên bổ sung thêm các chất cần thiết như: DHA, omega 3. Cùng với đó, muốn trẻ phát triển não bộ toàn diện thì ngay từ 1 tuổi mẹ có thể bổ sung thêm cốm tăng cường trí não Noben Kid để cung cấp tối đa nguồn dưỡng chất cho não bộ.

Noben Kid chứa một lượng lớn DHA, Omega-3 nhập khẩu, cung cấp đầy đủ các vitamin cần thiết cho cơ thể. Đây là sản phẩm bổ não, tăng cường phát triển trí não cho bé an toàn, hiệu quả, được các bậc phụ huynh tin dùng.

ăn táo có tốt không, ăn táo có bổ não không
Mẹ có thể tin dùng Noben Kid để tăng cường chức năng não bộ cho bé yêu

3) 5 Công dụng bất ngờ của việc ăn táo

a) Ngăn ngừa các bệnh ung thư

Chất chống oxy hóa trong táo kết hợp cùng flavonoid có khả năng ngăn ngừa ung thư hiệu quả. Những người ăn táo thường xuyên có thể giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư phổi, ung thư trực tràng.

b) Ăn táo giúp tăng cường sức khỏe tim mạch

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia ở Mỹ, ăn táo có thể giảm nguy cơ mắc các bệnh mãn tính, bệnh về tim mạch. Chất Flavonoid có trong táo có tác dụng giảm viêm, bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, chất xơ hòa tan có thể làm giảm huyết áp và lượng cholesterol trong máu.

c) Giúp phát triển xương ở thai nhi và giảm nguy cơ loãng xương ở người trưởng thành

Trong thời gian mang thai, mẹ bầu nên bổ sung thêm táo để thai nhi có thể phát triển xương toàn diện hơn. Ăn nhiều táo sẽ tăng thêm mật độ khoáng có trong xương, do đó giảm được nguy cơ loãng xương. Nên chọn táo xanh để có nhiều kali và vitamin K, canxi cần thiết. Đây được xem là những chất giúp phòng ngừa loãng xương ở người lớn.

d) Ăn táo sẽ tốt cho bệnh tiểu đường

Chất Carbs có trong táo có thể làm tăng đường huyết mặt khác các chất xơ dồi dào trong táo lại giúp ổn định mật độ đường trong cơ thể. Chất này sẽ làm chậm quá trình hấp thụ carbs và cản lượng đường trong máu. Chất xơ giúp cơ thể chống lại các bệnh tiểu đường tuýp 2 và hỗ trợ kiểm soát đường trong máu.

4) Những ai nên ăn táo

Táo mang lại nhiều lợi ích tuyệt vời, do vậy những người cần bổ sung thêm táo bao gồm:

  • Người cần giảm cân
  • Người có nguy cơ mắc các bệnh về tim mạch
  • Mẹ bầu
  • Trẻ em cần bổ sung thêm dưỡng chất
  • Người già bổ sung thêm táo để tăng cường trí nhớ
  • Người bị bệnh tiểu đường….

5) Ai không nên ăn táo

Tuy mang lại nhiều lợi ích tốt nhưng táo vẫn là thực phẩm không nên dùng với những đối tượng sau:

  • Người đang trong thời kỳ hành kinh: tính chua trong táo sẽ làm tăng khả năng đau bụng.
  • Phụ nữ mang thai không nên ăn táo mèo
  • Trẻ quá nhỏ không nên ăn táo sống có thể bị nghẹn.

6) Lưu ý khi ăn táo

Sử dụng táo mỗi ngày có thể đem lại nhiều lợi ích nhưng không vì thế mà bạn lạm dụng, ăn quá nhiều táo. Ăn táo nhiều hoặc không đúng lúc sẽ đem lại những tác hại không thể ngờ. 

ăn táo có tốt không, ăn táo có bổ não không
Ăn quá nhiều sẽ gây ra những tác hại không đáng có cho cơ thể
Một số tác hại nếu mua không rõ nguồn gốc và táo sai cách:
  • Chứa độc tố gây hại, độc tố này có trong hạt táo. Chất này có tê là xyanua nếu bạn nhai và nuốt hạt táo thì sẽ rất nguy hiểm.
  • Có thể gây ra dị ứng: Một số người có thể nổi mày đay, sưng tấy sau khi ăn táo.
  • Ảnh hưởng tới răng lợi do lượng axit có trong táo.
  • Có thể gây nghẹn cho người già và trẻ nhỏ.

7) Kết luận

Bài viết trên đã giúp bạn đọc tìm ra câu trả lời cho thắc mắc ăn táo có tốt không. Từ đó, người đọc nên lưu ý cách sử dụng, cách chọn mua táo để tránh những rủi ro không đáng có. Bên cạnh đó, không chỉ bổ sung thêm táo mỗi này mà bạn cần xây dựng một chế độ ăn lành mạnh, đủ dinh dưỡng. Với trẻ em, mẹ có thể bổ sung thêm táo, các dưỡng chất cần thiết để con phát triển. Có thể tham khảo thêm một vào loại thuốc bổ não, tăng cường trí nhớ tốt cho não bộ trẻ.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline hoặc để lại thông tin trong Form đăng ký dưới đây để được Tư Vấn Miễn Phí!

Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]