Điểm danh những loại trái cây tốt cho não bộ mà bạn không nên bỏ qua

Tác giả:
Dược sĩ Hảo
Ngày đăng:
22/12/2021
Lần cập nhật cuối:
20/01/2022
Số lần xem:
29

Áp lực của cuộc sống là môt trong những nguyên do khiến cho chức năng não bộ bị suy giảm. Do đó, não bộ cần được cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng để duy trì hoạt động. Bên cạnh những thực phẩm như thịt, cá, trứng sữa,... thì trái cây cũng có công dụng hiệu quả cải thiện khả năng tập trung và ghi nhớ của não. Bài viết dưới đây sẽ điểm danh những loại trái cây tốt cho não bộ mà bạn không nên bỏ qua.

Bên cạnh những thực phẩm như thịt, trái cây tốt cho não bộ
Bên cạnh những thực phẩm như thịt, cá, trứng, sữa,... thì trái cây cũng có công dụng hiệu quả hỗ trợ cải thiện chức năng não bộ

1) Những loại trái cây tốt cho não bộ

Trong trái cây chứa nhiều vitamin C, A, E, K giúp cải thiện trí nhớ hiệu quả. Đồng thời, chúng giúp não hoạt động nhanh nhẹn hơn và cung cấp năng lượng cần thiết cho cơ thể. Dưới đây là những loại trái cây tốt cho não bộ mà bạn có thể tham khảo:

a) Trái cây tốt cho não bộ - Đu đủ

Đu đủ là loại trái cây rất giàu vitamin C và A. Không những thế, chúng đóng góp vào việc hỗ trợ hoạt động của nhiều chức năng trong cơ thể. Đặc biệt là trong các hệ thống tim mạch. Ăn đu đủ thường xuyên còn giúp bổ máu, hồi phục gan ở người bị sốt rét. Đồng thời còn giúp cơ thể tăng sức đề kháng hiệu quả.

b) Dưa hấu

Dưa hấu được đánh giá là loại trái cây có tác dụng cải thiện trí nhớ tốt nhất. Dưa hấu cung cấp vitamin C giải nhiệt cho cơ thể. Đồng thời giúp cơ thể chống lại các bệnh tim mạch và ung thư tuyến tiền liệt.

Xem thêm tác dụng bổ não của dưa hấu

Ăn dưa hấu có tác dụng gì? Có bổ não hay không?
Ăn dưa hấu có tác dụng gì? Có bổ não hay không?

c) Táo - Trái cây tốt cho não bộ

Sử dụng táo thường xuyên sẽ ngăn ngừa được sự phá huỷ các tế bào não. Ngoài ra, táo còn giúp tăng cường khả năng ghi nhớ và bảo vệ các tế bào não  của bạn. Bạn có thể ăn táo sống hoặc uống nước ép táo đề rất hiệu quả.

Xem thêm tác dụng bổ não của táo

d) Dứa

Dứa là thực phẩm giúp thư giãn thần kinh và bảo vệ các mạch không bị nghẽn. Người huyết áp cao nên dùng dứa dưới dạng nước ép bởi Bromelin có trong dứa sẽ giúp làm giảm độ nhớt của máu, làm tan huyết khối và làm giảm tắc mạch cục bộ.

Tác dụng bổ não của dứa
Tác dụng bổ não của dứa

e) Trái cây tốt cho não bộ - Chuối

Chuối là trái cây chứa nhiều sinh tố như A, B1, B2, B6, B12, C, D và chất khoáng. Chuối rất phù hợp với người có bệnh tim mạch, cao huyết áp,... Ngoài ra, chuối tác động đến khả năng phản xạ tư duy, tập trung và ghi nhớ của não bộ.

Xem thêm chi tiết tác dụng bổ não của chuối

chuối tác động đến khả năng phản xạ tư duy, trái cây tốt cho não bộ
Chuối tác động đến khả năng phản xạ tư duy, tập trung và ghi nhớ của não bộ

f) Lê - Trái cây tốt cho não bộ

Lê có tác dụng tương đối giống với chuối và táo. Ngoài ra, lê còn có thể dùng để chữa một số bệnh như ho, bỏng, giải độc rượu,.... Đồng thời, ăn lê rất tốt với những người đang điều trị bệnh tăng cholesterol huyết

g) Nho

Chất đường nho giúp cung cấp nhanh chóng nguồn năng lượng hoạt động cho não bộ. Ngoài ra, nho còn cung cấp carbohydrate, chất sắt, vitamin B, canxi và magie cho cơ thể. Các chất này đều là những chất dinh dưỡng quan trọng giúp não duy trì sinh lực.

Xem thêm chi tiết tác dụng bổ não của nho

Nho tốt cho não bộ
Nho tốt cho não bộ

2) Những lưu ý khi sử dụng các loại trái cây bên trên

  • Không nên ăn đu đủ quá nhiều vì nó có thể dẫn đến vàng da.
  • Dưa hấu có thể sử dụng cho người ăn kiêng rất hiệu quả. Dưa hấu giúp giảm cân và dễ dàng đào thải được các chất độc ra khỏi cơ thể.
  • Nên sử dụng 2-4 quả táo mỗi ngày hoặc uống 2-3 cốc nước ép táo. Sử dụng với lượng táo vừa đủ sẽ đem lại hiệu quả tối ưu.
  • Sử dụng dứa chấm muối sẽ làm giảm sự kích thích với niêm mạc miệng và lưỡi. Đồng thời, bạn sẽ cảm thấy dứa cũng thơm, ngọt hơn.
  • Chuối: Không nên trữ chuối trong tủ lạnh hay ngăn đá. Điều này sẽ làm chuối mất hết tác dụng và dinh dưỡng.
  • Chỉ nên sử dụng lê với lượng vừa đủ. Quá lạm dụng lê sẽ hại tỳ vị. Do vậy, người bị tỳ vị hư hoặc bị viêm ruột không nên sử dụng lê.
  • Người đang dùng thuốc trị tăng huyết áp không nên sử dụng nước ép nho đỏ.

3) Những thực phẩm không tốt cho não

Trái cây luôn là nguồn cung cấp dinh dưỡng tuyệt vời cho não bộ của chúng ta. Để bảo vệ não bộ khỏi các tác nhân xấu gây hại, ngoài việc bổ sung trái cây, bạn cũng nên tránh một số loại thực phẩm không tốt cho não dưới đây:

a) Đồ ăn

Đồ chiên, thức ăn nhanh, thịt chế biến, cá có hàm lượng thủy ngân cao. Đây là các loại thực phẩm gây ảnh hưởng không tốt đối với não bộ chúng ta. Sử dụng các loại thực phẩm này quá nhiều vô tình sẽ sản sinh nhiều tác nhân xấu gây hại cho cơ thể và não bộ của bạn.

Từ bỏ thói quen sử dụng những thực phẩm gây hại cho não là điều hết sức cần thiết. Hãy trang bị cho mình các nguồn thực phẩm giúp bổ sung dinh dưỡng cho não bộ của bạn.

b) Đồ uống

Các loại đồ uống có đường, đồ uống ngọt nhân tạo, rượu bia là những loại đồ uống có hại cho não bộ. Hạn chế sử dụng những loại đồ uống này cũng là cách để bảo vệ não bộ của bạn. Bạn nên thay vào đó bằng các loại loại đồ uống như các loại trà.

Trái cây không những giúp bạn đẹp da, đẹp dáng mà còn giúp bạn tăng cường sức đề kháng và cải thiện chức năng não bộ. Bài viết trên đây liệt kê ra những loại trái cây tốt cho não bộ, cùng với đó, bạn có thể tin dùng cốm trí não Noben Kid. Đây là sản phẩm nằm trong top tìm kiếm về thực phẩm bổ não hiệu quả. Bạn có thể xem thêm thông tin về sản phẩm cốm Noben Kid TẠI ĐÂY:

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline hoặc để lại thông tin trong Form đăng ký dưới đây để được Tư Vấn Miễn Phí!

Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]