Thuốc bổ não cho trẻ 1 tuổi – Thực hư lợi ích hay tác hại

Tác giả:
Dược sĩ Hảo
Ngày đăng:
01/12/2021
Lần cập nhật cuối:
11/01/2022
Số lần xem:
156

Có tới 99% các bậc phụ huynh đều mong muốn con cái sau này học giỏi, thành đạt. Nhiều phụ huynh đã tích cực mua thuốc bổ não cho trẻ ngay từ khi rất nhỏ. Dùng thuốc bổ não cho trẻ 1 tuổi mong muốn giúp con thông minh phát triển trí não sớm. Vậy thực hư lợi ích từ các loại thuốc này như thế nào? 1 tuổi có nên cho trẻ dùng hay không?

Thuốc bổ não cho trẻ 1 tuổi, thuốc bổ não cho trẻ
Thuốc bổ não cho trẻ 1 tuổi - nên hay không việc cho trẻ sử dụng sản phẩm này

1. Trẻ 1 tuổi đã uống được thuốc bổ não chưa?

Trẻ 1 tuổi là giai đoạn vàng để bổ sung các chất cần thiết cho sự phát triển cả về thể chất và não bộ. Tuy nhiên, ba mẹ có thể bổ sung cho trẻ qua các chất dinh dưỡng trong bữa ăn, vui chơi dạy dỗ trẻ. Khi nói về thuốc bổ não dành cho trẻ 1 tuổi thì chưa có một căn cứ nào khuyên nên cho trẻ uống dưới dạng thuốc. 

Thông thường, các loại được bào chế dưới dạng thuốc sẽ tiềm ẩn nhiều tác dụng phụ. Thuốc bổ não sẽ tác động lên các hệ thần kinh, mạch máu. Khi dùng cho trẻ thì dễ dẫn tới rối loạn tâm thần như: kích động, cáu gắt, bé quấy khóc, mất ngủ… Việc cho trẻ dùng thuốc quá sớm sẽ khiến tinh thần và thể chất của trẻ suy giảm trầm trọng.

Một số loại thuốc có tác động lên huyết áp, tim, rối loạn tiêu hóa, dạ dày. 1 tuổi là giai đoạn yếu ớt của trẻ nên không thể tránh khỏi các tác dụng của thuốc gây ra. Ngộ độc thuốc là đều xảy ra tất yếu.

2. Có nên cho trẻ 1 tuổi uống thuốc bổ não không?

Hiện tại theo các chuyên gia cho biết, chưa có loại thuốc nào có tên là thuốc bổ não. Một số loại thuốc bổ não được nhiều người lớn dùng cho các bệnh lý điển hình, cần uống theo chỉ định của bác sĩ. Một số loại thuốc dùng lâu sẽ gây tác động ngược lại. Các chuyên gia y tế cho biết: trẻ em là đối tượng có hệ thống cơ quan, cơ thể chưa phát triển toàn diện. Bao gồm về mặt sinh học, tâm lý học…vì vậy việc dùng bất kỳ loại thuốc nào cũng nên cẩn trọng. 

Trẻ 1 tuổi không nên cho sử dụng thuốc bổ não. Các loại thuốc bổ não thông thường chứa các chất sau:

  • Các chất dinh dưỡng như vitamin b, Omega, DHA cần thiết cho sự hình thành và phát triển của não trẻ. Đồng thời tăng sự hoạt động của các dây thần kinh. Tuy nhiên khi được bào chế dưới dạng thuốc thì thường nhiều phụ gia và tác dụng phụ.
  • Một số loại thuốc bổ não phổ biến hiện nay chỉ dùng cho bệnh nhân cải thiện trí nhớ, tăng cường máu lên não. Ví dụ như: vinpocetin, ginkgo biloba,... tuyệt đối không dùng cho trẻ em đặc biệt trẻ mới 1 tuổi.
Thuốc bổ não cho trẻ 1 tuổi, thuốc bổ não noben kid, cốm bổ não noben kid
Cốm bổ não Noben Kid cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu mà cơ thể cần

3. Nobenkid - cốm bổ não cho trẻ 1 tuổi

Thay vì sử dụng thuốc bổ não cho trẻ 1 tuổi, mẹ nên chọn thực phẩm bổ não dưới dạng cốm. Cốm bổ não Nobenkid giúp mẹ giải quyết được hết lo ngại từ thuốc gây ra. Đây là thực phẩm chứa các chất cần thiết có trong thức ăn hàng ngày cho trẻ phát triển trí não. Đồng thời cốm Nobenkid không hề gây ra bất cứ tác dụng phụ nào, giúp bé ăn ngon, ngủ ngon, não bộ phát triển.

1 tuổi được xem là giai đoạn vàng đầu đời để bé phát triển, Giai đoạn này là lúc bé tập đi, tập nói và bắt đầu có ý thức với mọi thứ. Bổ sung chất bổ não lúc này là quan trọng. Lựa chọn cốm Nobenkid se an toàn và hiệu quả với bé. Trong cốm tăng cường trí não Nobenkid có chưa DHA, Omega 3, vitamin nhóm B…có lợi cho quá trình phát triển của bé.

Xem thêm:

Noben Kid có tốt không

Một điểm cộng của sản phẩm là các chất đều có nguồn gốc tự nhiên, là tinh chất của hạt hạnh nhân, hạt óc chó…hoàn toàn yên tâm về thành phần. Đặc biệt theo hướng dẫn, cốm này có thể sử dụng cho trẻ từ 1-18 tuổi.

4. Nên cho bé 1 tuổi ăn gì để bổ não?

Bên cạnh cho bé dùng cốm bổ não thì ba mẹ cũng cần quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của trẻ. Để đạt hiệu quả tối đa, giai đoạn này trẻ ăn dặm, mẹ nên lựa chọn các thực phẩm sau:

  • Trứng: giàu protein, lòng đỏ có chứa choline giúp phát triển trí nhớ. Mẹ có thể đập trứng quấy vào hồ, bột, cháo cho trẻ.
  • Cá hồi: trong cá hồi có rất nhiều omega 3, DHA cần thiết cho sự phát triển và hoạt động của não. Mẹ có thể xay nhuyễn vào cháo cho trẻ ăn tuần 2-3 lần.
  • Yến mạch: mẹ nấu cháo yến mạch cho trẻ ăn để bổ sung chất xơ, vitamin E, vitamin nhóm B, kẽm..
  • Trong các loại sữa của trẻ 1 tuổi cũng có chứa các thành phần phát triển cho não bộ.
  • Cho trẻ ăn dặm thêm sữa chua, váng sữa để bổ sung lợi khuẩn…
  • Đừng quên cho trẻ ăn những loại quả mọng và rau xanh mẹ nhé.
Thuốc bổ não cho trẻ 1 tuổi, cốm bổ não cho trẻ, tpcn bổ não cho trẻ
Yến mạch là một thực phẩm giàu chất xơ rất tốt cho trẻ

5. Kết luận

Những năm tháng đầu đời (1 tuổi) là thời gian quan trọng nhất của trẻ, đây là giai đoạn tiền đề để trẻ phát triển và hoàn thiện mọi mặt. Vấn đề phát triển não bộ và tư duy luôn phải đặt lên hàng đầu. Tuy vậy, mẹ không thể tùy tiện dùng thuốc bổ não cho trẻ 1 tuổi. Việc sử dụng tùy tiện hoặc lạm dụng thuốc trong thời gian này sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Mẹ có thể lựa chọn thực phẩm bổ não cốm Nobenkid để giúp con hoàn thiện não bộ. Đồng thời giúp phát triển toàn diện trong giai đoạn non nớt này một cách an toàn, hiệu quả. 

Nếu còn bất cứ thắc mắc nào hãy để lại thông tin trong Form dưới đây hoặc liên hệ tới HOTLINE 0896468296 để được TƯ VẤN MIỄN PHÍ!

Các từ khóa được nhiều người tìm kiếm:

Thức ăn bổ não, tăng cường trí nhớ cho trẻ

Thuốc bổ não cho trẻ em 1-5 tuổi

Có nên cho trẻ uống thuốc bổ não

Thuốc bổ não cho trẻ chậm phát triển

Thuốc bổ não cho trẻ tự kỷ

Thuốc bổ não cho trẻ em của Úc

Cốm bổ não cho trẻ

Thuốc bổ não cho trẻ em 15 tuổi

Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]