Óc chó đỏ tăng cường trí nhớ hay không? Tác dụng của hạt óc chó đỏ là gì?

Tác giả:
Dược sĩ Hảo
Ngày đăng:
15/12/2021
Lần cập nhật cuối:
02/01/2022
Số lần xem:
88

Hạt óc chó đỏ là một thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn gấp nhiều lần so với các loại óc chó thông thường. Hạt óc chó đỏ thường được sử dụng để tăng thêm vị béo và sự bổ dưỡng cho món ăn. Vậy óc chó đỏ có tăng cường trí nhớ không? Các tác dụng của hạt óc chó đỏ là gì? Cùng tìm hiểu bài viết dưới đây để biết thêm về công dụng của loại quả này nhé!

tác dụng của hạt óc chó đỏ, Hạt óc chó đỏ
Hạt óc chó đỏ là một thực phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao hơn gấp nhiều lần so với các loại óc chó thông thường

1) Óc chó đỏ tăng cường trí nhớ hay không?

Để não bộ hoạt động và phát triển tốt hơn cần phải bổ sung chất béo và axit béo omega-3. Trong khi đó, quả óc chó đỏ chứa hàm lượng cao omega-3 nên được xem là một trong những thực phẩm tốt nhất cho não. Vì vậy, việc sử dụng thường xuyên và điều độ sẽ giúp cơ thể luôn trong trạng thái phấn chấn. Đồng thời, quả óc chó còn giúp tăng cường chỉ số IQ, tăng cường trí nhớ.

Bên cạnh đó, bạn có thể lựa chọn thực phẩm bảo vệ sức khỏe Cốm trí não Noben Kid. Sản phẩm được chiết xuất từ hạt hạnh nhân, quả óc chó và nhiều thành phần quý khác. Từ đó đem lại hiệu quả vượt trội hơn so với các loại cốm thông thường.

Sản phẩm có công dụng tăng cường khả năng ghi nhớ và kích thích khả năng sáng tạo của trẻ. Thêm vào đó, Noben Kid còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng và giúp não bộ phát triển.

Noben Kid dùng được cho trẻ đang trong giai đoạn phát triển, chậm phát triển và trí nhớ kém. Sản phẩm được sản xuất dưới dạng cốm rất tiện lợi cho mẹ và bé trong quá trình sử dụng.

Noben kid của tập đoàn nào

tác dụng của hạt óc chó đỏ, Hạt óc chó đỏ
Noben Kid có công dụng tăng cường khả năng ghi nhớ và kích thích khả năng sáng tạo

2) 4 tác dụng của hạt óc chó đỏ:

Hạt óc chó đỏ rất có lợi sức khỏe nhưng nhiều người còn thắc mắc giá hạt óc chó như thế nào và bán ra sao? Trên thị trường hiện nay, giá hạt óc chó đỏ Mỹ thường dao động từ 180.000 - 200.000 VND/ 500gram. Tuy giá thành của hạt óc chó khá cao nhưng mang đến những lợi ích vô cùng tuyệt vời.

a) Tốt cho hệ tim mạch

Quả óc chó là một trong những thực phẩm rất tốt cho tim mạch. Theo kết quả nghiên cứu, hạt óc chó đỏ có thể giúp trái tim khỏe mạnh hơn. Do đó, loại hạt này nên được bổ sung vào chế độ ăn uống hàng ngày để bảo vệ sức khỏe tim mạch. 

Theo nghiên cứu, hạt óc chó làm giảm LDL cholesterol, giảm endothelin động mạch chủ, cải thiện chức năng tế bào nội mô. Trong hạt óc chó đỏ chứa axit béo omega-3 giúp ngăn ngừa cục máu đông - nguyên nhân gây nên các cơn đau tim.

b) Tác dụng của hạt óc chó đỏ - Cải thiện tình trạng bệnh tiểu đường

Óc chó đỏ chứa nhiều chất đạm, chất béo và chất xơ giúp làm chậm quá trình tiêu hóa. Đồng thời, loại hạt này có tác dụng làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu. Từ đó giúp ngăn ngừa lượng đường trong máu tăng quá mức và tạo ra insulin (một loại chất không có ở người mắc bệnh tiểu đường).

Hàm lượng đường và carbohydrate ròng trong quả óc chó đỏ thấp nên loại quả này rất tốt cho bệnh tiểu đường. Bạn có thể bổ sung quả óc chó đỏ vào chế độ ăn kiêng dành cho người bị tiểu đường.

c) Tác dụng của hạt óc chó đỏ - Hỗ trợ đường ruột

Theo nghiên cứu, hạt óc chó giúp tái tạo vi khuẩn ruột và làm tăng những vi khuẩn có lợi như Lactobacillus, Roseburia và Ruminococcus Ceae. Hạt óc chó có công dụng nuôi dưỡng, tăng trưởng các vi khuẩn giúp cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Hạt óc chó là loại duy nhất chứa hàm lượng cao alpha-linolenic acid (ALA), axit béo omega-3.

d) Tác dụng của hạt óc chó đỏ - Giảm nguy cơ mắc một số bệnh ung thư

Đối với những bệnh nhân ung thư, quả óc chó đỏ có vai trò như một người đồng hành trong cuộc chiến chống lại căn bệnh quái ác này. Đặc biệt là những bệnh nhân ung thư vú hoặc ung thư tuyến tiền liệt. Vì vậy, bạn có thể bổ sung hạt óc chó đỏ vào chế độ ăn uống hàng ngày của mình.

Trong hạt óc chó đỏ có hợp chất chống oxy hóa (axit ellagic) giúp tăng cường hệ miễn dịch. Do đó, hạt óc chó giúp bệnh nhân ung thư phục hồi trong giai đoạn hóa trị hoặc xạ trị.

3) Quả óc chó kỵ với gì?

Quả óc chó chứa làm lượng dinh dưỡng cao với các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể. Tuy nhiên, quả óc chó có thể gây hại cho sức khỏe của bạn khi sử dụng chung với một số thứ đồ khác. Vậy quả óc chó kỵ với gì?

a) Quả óc chó kỵ với rượu

Trong quả óc chó chứa hàm lượng dinh dưỡng cao cùng với nhiều khoáng chất và vitamin. Vì vậy, loại quả này rất tốt cho sự phát triển của thai nhi và bà bầu, giúp ngăn ngừa các bệnh về tim mạch. 

Quả óc chó có tính nóng và rượu cũng là một trong những loại đồ uống có tính nóng. Thông thường việc sử dụng rượu cũng gây ảnh hưởng đến sức khỏe. Khi kết hợp 2 loại này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhất là hệ tiêu hóa.

b) Quả óc chó kỵ với dương địa hoàng

Dương địa hoàng là một trong những loại thuốc quý nhưng lại đại kỵ với quả óc chó. Bởi trong dương địa hoàng chứa một lượng độc tố nhất định. Do đó, khi sử dụng chung với quả óc chó sẽ làm độc tố tăng lên khiến sức khỏe bị ảnh hưởng. 

Vì vậy, khi sử dụng thuốc có thành phần dương địa hoàng bạn không nên ăn quả óc chó. Đặc biệt là những người muốn tim khỏe mạnh hơn hoặc có bệnh lý liên quan đến tim.

c) Quả óc chó kỵ với thịt chim trĩ

Thịt chim trĩ được coi là món ăn khoái khẩu của nhiều người. Thịt chim trĩ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và phù hợp với phụ nữ có thai, sau sinh, người mới khỏi ốm. Còn hạt óc chó có thể làm giảm quá trình viêm, ngăn ngừa các bệnh mạn tính. Nhiều người đã sử dụng tùy tiện 2 loại thực phẩm này vì nghĩ chúng đều tốt cho sức khỏe.

Mặc dù, cả 2 loại đều tốt nhưng khi sử dụng chung có thể làm bệnh trở nặng và khó điều trị hơn. Nếu muốn sử dụng mà không muốn ảnh hưởng đến sức khỏe thì có thể dùng cách nhau 3-4 tiếng.

d) Quả óc chó kỵ với nước trà đặc

Trà xanh là thức uống phổ biến chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, nhất là chất chống oxy hóa. Tuy nhiên, khi sử dụng chung với quả óc chó không những không có tác dụng mà còn làm ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe.

Bởi vì trong trà xanh chứa acid tannic còn quả óc chó lại chứ hàm lượng sắt. Do đó, khi kết hợp lại sẽ tạo nên một chất kết tủa không tan trong cơ thể. Nó sẽ lắng đọng khiến cơ thể khó hấp thụ gây ra cảm giác chướng bụng, đầy hơi, khó tiêu.

Khi kết hợp 2 loại với nhau còn làm cho việc hấp thụ chất dinh dưỡng bị ảnh hưởng. Vì vậy, khi sử dụng hạt óc chó đỏ bạn cần tránh nước trà đặc. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng một món ăn vặt khác dùng với trà xanh. Sử dụng quả óc chó với nước lọc hoặc sữa tươi để mang lại hiệu quả tốt cho sức khỏe.

tác dụng của hạt óc chó đỏ, Hạt óc chó đỏ
Trà xanh khi sử dụng chung với quả óc chó không những không có tác dụng mà còn làm ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe

e) Quả óc chó kỵ với thuốc Dexamethasone

Thuốc Dexamethasone không có tác dụng phụ nhưng khi kết hợp với quả óc chó sẽ gây ra những tác hại cho cơ thể. Nếu sử dụng cùng lúc sẽ khiến bệnh không được chữa khỏi mà còn trở nên nghiêm trọng hơn.

Ngoài những thực phẩm và thuốc trên, quả óc chó còn kỵ với thịt ba chỉ, đậu phụ, vịt trời. Hoặc các loại thuốc có chứa thành phần Cortisone. Chính vì thế, bạn nên chú ý để tránh gây hại cho sức khỏe của bản thân.

Hy vọng qua bài viết này giúp bạn biết thêm những tác dụng của hạt óc chó đỏ. Đồng thời, bạn có thể tham khảo Sản phẩm Cốm trí não Nobenkid để cải thiện chức năng não bộ.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline hoặc để lại thông tin trong Form đăng ký dưới đây để được Tư Vấn Miễn Phí!

Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]