Tác dụng của dứa đối với não bộ và những lưu ý khi sử dụng loại quả này

Tác giả:
Dược sĩ Hảo
Ngày đăng:
23/12/2021
Lần cập nhật cuối:
10/01/2022
Số lần xem:
62

Dứa được biết đến là loại trái cây được nhiều người ưa thích. Bởi dứa không chỉ thơm ngon bởi hương vị của nó mà còn có dưỡng chất có lợi cho não bộ. Vậy tác dụng của dứa đối với não bộ là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu và đưa ra lời giải đáp qua bài viết dưới đây.

Dứa không chỉ thơm ngon bởi hương vị của nó mà còn chứa dưỡng chất có lợi cho não bộ
Dứa không chỉ thơm ngon bởi hương vị của nó mà còn chứa dưỡng chất có lợi cho não bộ

1) Tác dụng của dứa đối với não bộ

Có thể bạn chưa biết, dứa là một trong những loại trái cây đem lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe. Không những vậy, loại trái cây này còn có những dưỡng chất rất có lợi cho não bộ. Vậy tác dụng của dứa đối với não bộ là gì?

Xem thêm một số loại thực phẩm bổ não:

a) Tác dụng của dứa đối với não bộ

Dứa là loại trái cây có lượng kali cao và lượng natri thấp. Do đó, nó giúp cơ thể ổn định huyết áp và khiến bạn cảm thấy thư giãn. Bên cạnh đó, dứa còn là một loại trái cây cung cấp chất xơ và năng lượng cho cơ thể. Từ đó giúp bạn cải thiện sức khỏe một cách tốt nhất. Đồng thời cũng nhờ đó mà não bộ cũng trở nên minh mẫn hơn. Đảm bảo đủ dinh dưỡng điều khiển các hoạt động trong cơ thể.

Dứa còn được đánh giá là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Loại vitamin này có thể giúp giữ cho mắt khỏe và tránh bị đục thủy tinh thể. Ngoài ra, chế độ ăn giàu vitamin C giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch. Nhờ đó, não bộ có khả năng hấp thu dinh dưỡng tốt hơn và khỏe mạnh hơn.

b) Cốm trí não Noben Kid

Tpbvsk Noben Kid có tác dụng cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cho não rất hiệu quả. Sản phẩm được chiết xuất từ 100% tự nhiên với các thảo dược như quả óc chó, hạnh nhân, DHA, yến mạch và một số thành phần khác. Sản phẩm được đánh giá là có độ an toàn tương đối cao. Ngoài ra, cốm trí não Noben Kid còn hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Nhờ đó, cơ thể có hệ miễn dịch tốt để chống lại sự xâm nhập của virus, vi khuẩn có hại.

Cốm trí não Noben Kid hỗ trợ cải thiện chức năng não bộ và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể
Cốm trí não Noben Kid hỗ trợ cải thiện chức năng não bộ và tăng cường sức đề kháng cho cơ thể

Tính đến thời điểm hiện tại, Noben Kid đã đánh dấu được vị trí của mình trên thị trường bổ não. Sản phẩm đã được rất nhiều người tiêu dùng và người nổi tiếng tin tưởng sử dụng. Đồng thời Noben Kid cũng nhận được rất nhiều phản hồi tích cực về khả năng cải thiện tình trạng não bộ của sản phẩm.

2) Dứa có tác dụng gì cho da

Trong dứa rất giàu hàm lượng vitamin C. Do đó, thường xuyên sử dụng dứa sẽ giúp làm giảm mụn trứng cá. Ngoài ra, dứa còn có chất chống oxy hóa rất cao. Chúng sẽ giúp làn da tránh khỏi những tổn thương do ô nhiễm, khói bụi và ánh nắng mặt trời và làn da không đều màu.

Càng lớn tuổi, làn da của chúng ta bắt đầu mất đi vẻ tươi sáng. Sau đó bắt đầu hình thành các nếp nhăn. Bổ sung dứa thường xuyên giúp cho bạn trẻ hơn và làm chậm quá trình chết của tế bào. Mách bạn mẹo nhỏ, có thể thêm uống nước ép dứa cùng một vài giọt chanh sẽ làm tăng tác dụng chống lão hóa.

3) Dứa và nước ép dứa có tác dụng gì đối với cô bé?

Nhiều chị em phụ truyền tai nhau về việc tác dụng của dứa trước khi quan hệ. Những lời đồn đoán về việc cô bé sẽ có mùi thơm hơn khi ăn dứa hoặc uống nước ép dứa. Tuy nhiên, chưa có một nghiên cứu khoa học nào xác minh được chính xác vấn đề này. Những lời đồn này xuất phát dựa trên trải nghiệm của một vài người khi sử dụng dứa. Mặc dù vậy, các khoáng chất có trong quả dứa có thể giúp cân bằng pH vùng kín. Nhờ đó có thể giúp cô bé duy trì được độ ẩm tự nhiên nhất định.

Tác dụng của việc sử dụng dứa trước khi quan hệ tình dục

Dứa là loại trái cây rất giàu hàm lượng magie. Hàm lượng này sẽ hỗ trợ rất nhiều cho quá trình hormone sinh sản và điều chỉnh nội tiết tố. Do đó, việc ăn dứa thường xuyên sẽ giúp phụ nữ nâng cao khả năng thụ thai.

Bên cạnh đó, cũng có một số ý kiến cho rằng việc ăn dứa trước khi quan hệ sẽ giúp tăng tiết dịch âm đạo. Điều đó sẽ khiến quá trình giao hợp trơn tru và mặn nồng hơn.

Dứa có tác dụng hỗ trợ hormone sinh sản
Dứa là loại trái cây rất giàu hàm lượng magie hỗ trợ hormone sản sinh và điều chỉnh nội tiết tố

4) Một số lưu ý khi sử dụng dứa

Dứa mang lại rất nhiều giá trị dinh dưỡng cho cơ thể chúng ta. Tuy nhiên, khi ăn dứa bạn nhất định phải lưu ý một số điều sau đây:

  • Lưu ý khi ăn dứa trực tiếp: Bạn cần gọt vỏ, cắt bỏ sạch sẽ phần mắt dứa. Sau đó ngâm dứa với muối trong khoảng 10 phút. Cuối cùng là rửa sạch lại với nước rồi sử dụng.
  • Tuyệt đối chú ý không nên ăn dứa lúc đói bụng. Nguyên nhân là bởi các axit hữu cơ có trong dứa và bromelin tác động mạnh vào niêm mạc dạ dày, ruột, gây nôn nao, khó chịu. Do đó, người đau dạ dày hoặc có tiền sử đau dạ dày nên cân nhắc khi sử dụng dứa.
  • Người bị viêm phế quản, huyết áp cao cũng là đối tượng nên hạn chế sử dụng dứa
  • Khi mua dứa cần lựa chọn dứa tươi và lành nguyên cả quả. Không mua các loại dứa bị dập, úng hay bị sâu. Đặc biệt, hãy lựa chọn nơi bán dứa đảm bảo sạch sẽ, an toàn.
  • Người có bệnh chảy máu như chảy máu cam, sốt xuất huyết, vết thương lớn, phụ nữ băng huyết…cũng không nên sử dụng dứa.

5) Kết luận

Bài viết đã phân tích rõ tác dụng của dứa đối với não bộ và một số tác dụng khác. Ngoài ra bài viết cũng đề cập đến một số lưu ý sử dụng dứa để đạt được giá trị dinh dưỡng tốt nhất. Ngoài việc sử dụng dứa để bổ sung dinh dưỡng cho não bộ, bạn có thể tham khảo sử dụng cốm bổ não Noben Kid để đem lại hiệu quả tốt nhất.

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline hoặc để lại thông tin trong Form đăng ký dưới đây để được Tư Vấn Miễn Phí!

Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]