[Bật mí] Cách để phát triển tư duy của bộ não

Tác giả:
Dược sĩ Hảo
Ngày đăng:
13/02/2022
Lần cập nhật cuối:
27/02/2022
Số lần xem:
58

Não bộ cũng giống như cơ thể cần rèn luyện, có các phương pháp tập luyện mới phát triển khỏe mạnh. Đôi lúc con người sẽ cảm thấy đầu óc trống rỗng, thiếu tập trung, tư duy trì trệ. Đây là lúc con người cần có cách để phát triển tư duy của bộ não trở nên sắc bén hơn. Dưới đây là một số phương pháp dễ thực hiện giúp phát triển tư duy nhanh chóng.

Cách rèn luyện não bộ thông minh
Não bộ cũng giống như cơ thể, cần có những phương pháp rèn luyện trí não mỗi ngày để phát triển toàn diện

1. Cách để phát triển tư duy của bộ não

Có khá nhiều cách để phát triển tư duy của não bộ. Dưới đây là các phương pháp được chọn lọc và cho ra hiệu quả nhất mà bạn nên áp dụng.

1.1 Bạn nên lựa chọn học ngoại ngữ hoặc một nhạc cụ

Bộ môn ngoại ngữ không chỉ là môn học đem lại sự mới mẻ mà còn giúp cho não bộ phát triển vượt bậc. Ngoại ngữ giúp người học dễ dàng giao tiếp, học hỏi nhiều nguồn trí thức, rèn luyện trí não và sự tập trung.

Một số bài viết liên quan:

Một trong những tiền đề tạo ra tư duy chính là sự tập trung. Khi bạn học một ngôn ngữ mới đòi hỏi phải hoạt động não rất nhiều lần để ghi nhớ, phản xạ nhanh. Những trẻ sớm tiếp thu với ngôn ngữ mới thường sẽ hoạt ngôn, nhanh nhạy và thông minh hơn. Sự tập trung sẽ làm cho não bộ ghi nhớ tốt, tạo tiền đề phát triển tư duy logic. Không chỉ riêng trẻ em mà người lớn nếu muốn phát triển tư duy cho não bộ thì nên chọn học thêm một ngôn ngữ mới. 

Bên cạnh học ngoại ngữ, còn có cách rèn luyện trí não bằng phương pháp học thêm một nhạc cụ mới. Đây là cách để bộ óc của con người trở nên linh hoạt hơn. Khi đầu óc linh hoạt, nhạy bén thì đây là thời điểm kích thích khả năng tư duy của não bộ. Một số loại nhạc cụ có thể phát triển tư duy bạn có thể học như: đàn guitar, piano, organ…

cách để phát triển tư duy của bộ não
Học thêm một loại nhạc cụ cũng là phương pháp hiệu quả để phát triển tư duy não bộ

1.2  Cách để phát triển tư duy của bộ não - Bạn nên bảo vệ tai (thính giác)

Não bộ của chúng ta sẽ hoạt động tốt hơn nếu được kết hợp với các giác quan khác trên cơ thể. Theo nghiên cứu chỉ ra, với những người bị khiếm thính thì hàm lượng chất xám trong não cũng giảm. Tai chính là bộ phận chúng ta cần được bảo vệ tốt, đặc biệt là trẻ em. Để bảo vệ đôi tai, nên cho trẻ tránh xa những âm thanh lớn.

1.3 Hãy viết ra những suy nghĩ trong đầu

Không phải bất cứ suy nghĩ nào bộ não của chúng ta cũng có thể ghi nhớ chính xác. Chính vì vậy, thứ bạn cần đem bên mình là sổ và bút hoặc bất cứ thứ gì có thể ghi lại được. Có những ý tưởng chợt đến nếu không kịp thời ghi lại sẽ mất. Viết ra những suy nghĩ trong đầu cũng chính là một cách phát triển tư duy não bộ. Khi các thông tin được lưu lại, bạn sẽ có thời gian sắp xếp chúng một cách logic, hợp lý.

1.4 Cách để phát triển tư duy của bộ não - Luôn luôn thực hành

Theo một nghiên cứu lão khoa tại Mỹ cho biết, những người thường xuyên thực hành sẽ tăng khả năng nhận thức. Đặc biệt, những người này sẽ có trí nhớ tốt hơn. Việc tiếp thu kiến thức ở trẻ nhỏ cần đi đôi với thực hành. Kiến thức trên giấy, sách vở sẽ làm trẻ mau quên. Nếu được vận dụng thực hành trực tiếp nguồn kiến thức ấy sẽ giúp não bộ nhớ lâu hơn.

1.5 Rèn luyện thể chất

Rèn luyện thể chất không chỉ mang tới một sức khỏe tuyệt vời mà còn giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi. Sau những giờ học căng thẳng, trẻ nên vận động, thể dục thể thao để tinh thần thoải mái, trí tuệ minh mẫn. Khi các cơ hoạt động sẽ kích thích não bộ tỉnh táo, tràn đầy năng lượng. Hãy luôn để trẻ có một cơ thể khỏe mạnh và một não bộ phát triển thông qua các bài tập. Một số bài tập rèn luyện thể chất giúp não bộ phát triển như: chạy bộ, bơi lội, thiền….

Cách để phát triển tư duy của bộ não, Rèn luyện trí não mỗi ngày
Rèn luyện thể chất không chỉ mang tới một sức khỏe tuyệt vời mà còn giúp giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi

1.6 Cách rèn luyện não bộ thông minh - Nghỉ ngơi thư giãn điều độ

Giống như cơ thể, não bộ cũng cần được nghỉ ngơi, thư giãn. Một trong những cách thư giãn tốt cho não là nghe nhạc. Thông thường, nhạc Mozart là loại nhạc được lựa chọn nhiều vì tốt cho não bộ. Âm nhạc giúp não bộ thư giãn, giảm stress, kích thích sự hình thành liên hệ giữa các bộ phận của não. Khi não bộ được thư giãn điều độ sẽ giúp trao đổi thông tin hiệu quả, tư duy nhạy bén hơn.

Ngoài ra, ngủ đủ giấc cũng là một trong những xúc tác giúp não bộ tỉnh táo, minh mẫn hơn. 

1.7 Hãy kết bạn với những người thông minh

Khi kết bạn, giao lưu với những người có khả năng tư duy cao hơn bạn, đó là một cách giúp não bộ phát triển. Khi giao tiếp với họ, bạn sẽ tăng khả năng phán đoán, xử lí thông tin. Bên cạnh đó, bạn có thể quan sát, học hỏi cách họ giải quyết vấn đề. Từ đó, bạn sẽ có được nhiều kinh nghiệm, rút ra nhiều bài học cho bản thân.

2. Bổ sung các thực phẩm tốt cho não bộ

Bên cạnh việc rèn luyện để có tư duy tốt, bạn cũng cần bổ sung các thực phẩm tốt cho não. Thực phẩm tốt cho não bộ bao gồm thực đơn ăn uống hàng ngày và các loại thuốc bổ não. Bạn có thể bổ sung đồng thời hai loại này để đạt được kết quả tốt nhất.

Đối với trẻ em, đây là đối tượng dễ hấp thu nếu như biết cách bổ sung phù hợp. Bạn có thể cho trẻ ăn thêm thịt, cá béo, trứng, sữa…để tăng cường sức khỏe não bộ. Ngoài ra, có thể bổ sung thêm các loại thuốc bổ não phù hợp.

Một trong số những loại thực phẩm bổ não được khuyên dùng nhiều nhất cho trẻ em chính là cốm bổ não Noben Kid. Đây là một loại thuốc bổ não dạng cốm, mùi thơm, vị ngọt. Noben Kid phù hợp với trẻ từ 1 tuổi đến 18 tuổi. Ở những năm đầu đời, mẹ nên bổ sung sớm cho trẻ. Cốm Noben kid giàu DHA, vitamin B, Omega 3 tốt cho trí não. Không chỉ giúp não khỏe mạnh mà còn giúp trẻ thông minh, nhanh nhẹn, tập trung hơn.

Làm gì để phát huy khả năng tư duy của người học
Thành phần Noben Kid hoàn toàn từ thiên nhiên an toàn với trẻ từ 1 tuổi đến 18 tuổi để phát triển tư duy não bộ

3. Kết luận

Trên đây là một số cách để phát triển tư duy của bộ não mà bạn nên áp dụng. Muốn có một não bộ khỏe mạnh, minh mẫn không chỉ đòi hỏi rèn luyện mà còn bổ sung dinh dưỡng đầy đủ. Hãy lưu về để cùng thực hiện với trẻ, kết quả sẽ không làm bạn thất vọng. 

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ với chúng tôi qua số Hotline hoặc để lại thông tin trong Form đăng ký dưới đây để được Tư Vấn Miễn Phí!

Từ khóa được tìm kiếm nhiều trên google:
Chuyên gia tư vấn

Tư vấn miễn phí (24/7) 0896468296

Tin tức

Cốm trí não giá bao nhiêu là hợp lý? Thông tin chính xác nhất

Có thể nói, trẻ em là mầm non tương lai của đất nước là niềm hy vọng của mỗi gia đình. Một thế hệ mới thông minh, trí tuệ sẽ tạo nên nhiều bước tiến mới góp phần thúc đẩy nền kinh tế phát triển. Là bố mẹ ai cũng muốn con mình phát triển […]

Tiêm bổ não có tốt không? Có nên tiêm thuốc bổ não không?

Tiêm thuốc bổ não có tốt không đang là câu hỏi thắc mắc của nhiều người hiện nay. Bạn nên tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời...

Chị Mười Ba – Diễn Viên THU TRANG vạch trần sự thật về hiệu quả của dòng Cốm Noben Kid.

DIỄN VIÊN THU TRANG – MẸ BÉ ANDY. Cốm trí não Noben Kid là bí quyết để Andy tập trung, tăng trí nhớ. Cả nhà biết không, đã những lúc mình rất áp lực về việc học của bé Andy nhà mình. Mỗi lần con giải một bài toán là quay qua quay lại, nhiều […]

Ăn nho có tác dụng gì? Có giúp tăng cường trí nhớ hay không?

Nho là một loại trái cây được nhiều người yêu thích bởi những dưỡng chất mà nó mang lại. Người ta ăn nho như một loại trái cây tráng miệng mỗi ngày vì vị ngọt, thơm của nó. Tuy vậy, ít ai có thể biết hết công dụng của loại quả này mang lại. Bài […]

Cách làm sữa hạt óc chó cho bà bầu tốt cho não bộ của trẻ

Trong sữa hạt óc chó có chứa nhiều chất dinh dưỡng mang lại nhiều lợi ích cho cơ thể, đặc biệt là đối với bà bầu. Tuy nhiên, việc mua sữa lại rất tốn kém mà lại không đảm bảo an toàn. Vì thế mà nhiều mẹ bầu đã lựa chọn tự chế biến sữa […]

Thuốc bổ não cho trẻ thiếu tập trung – Mẹ đừng tùy tiện cho con sử dụng

Hiện nay trên thị trường có vô vàng các loại thuốc với chức năng bổ não cho trẻ. Điều này gây ra một trở ngại lớn cho phụ huynh khi chọn mua cho con mình một loại phù hợp. Tùy vào từng mục đích, ba mẹ sẽ được giới thiệu một loại thuốc bổ não […]

Trẻ có nên uống thuốc bổ não thường xuyên không? – Lời giải đáp từ chuyên gia không thể không biết

Thuốc bổ não vẫn thường được sử dụng để nâng cao khả năng hoạt động của não bộ, giúp giảm bớt căng thẳng, tăng cường trí nhớ. Và nhiều ông bố, bà mẹ vẫn cho trẻ uống thuốc bổ não với mong muốn giúp bé thông minh hơn, học tập tốt hơn. Nhưng việc trẻ […]

Những điều mẹ cần biết khi mua cốm trí não Noben Kid cho con

Khi mẹ cho con sử dụng cốm phát triển trí não thì cần làm gì để phát huy tối đa lợi ích của sản phẩm. Hãy đọc ngay bài viết dưới đây để con được phát triển toàn diện. NOBEN KID là thương hiệu cốm trí não đến từ Việt Nam được sản xuất với […]

Ưu đãi lớn khi mua Cốm Trí Não Noben Kid | Mua càng nhiều – Ưu đãi càng cao

Để giúp các bé cải thiện tình trạng bé chậm nói, chậm phát triển toàn diện, nguy cơ tự kỷ cao, rất bướng, bé tăng động, giảm chú ý, học trước quên sau, mất tập trung, Japan Pharma Group xin gửi đến các chị, các mẹ chương trình ƯU ĐÃI ĐẶC BIỆT trong tháng này […]